Hàng xóm cháy nhà, M.U bình chân như vại

14:55 Thứ tư 19/06/2013

Trong lúc Man City và Chelsea đôn đáo chạy vạy lo đối phó với luật Công bằng tài chính (FFP), thì M.U vẫn thoải mái như chẳng có chuyện gì xảy ra. Mà kỳ thực đúng là không có chuyện gì cả, bởi tình hình tài chính của Quỷ đỏ luôn thuộc hàng ổn định và có lãi nhất tại Premier League.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Chưa cần đến sự hiện diện của David Gill tại Ủy ban quản lý CLB châu Âu như chiếc đòn bẩy chống lưng, bầy Quỷ đỏ vẫn bình yên vô sự khi mà FFP được áp dụng từ mùa tới. Mặc dù ở mùa giải 2011/12 M.U lần đầu thua lỗ sau nhiều năm với con số 4,7 triệu bảng vì bị loại ngay từ vòng bảng Champions League cũng như đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Man City.

Cả Man City và Chelsea hết cửa đá Cúp châu Âu?

Tuy nhiên, mức lỗ ấy không đáng kể nếu so với những khoản lãi của các năm trước đó và mùa vừa qua. Với việc đòi lại ngôi vương tại giải quốc nội ở mùa vừa qua, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford sẽ lãi một khoản đáng kể. Thêm nữa, tình hình làm ăn của M.U trong năm vừa qua là siêu tốt với những bản hợp đồng khủng như tài trợ áo đấu từ Chevrolet có giá trị lên tới 175 triệu bảng, cộng với 150 triệu bảng sau khi đồng thuận bán tên khu tập luyện Carrington cho AON rồi cả tá hợp đồng nhỏ lẻ khác và đặc biệt là vụ niêm yết cổ phiếu lên thị trường chứng khoán cũng đang làm ăn tốt. Nói cách khác, tình hình tài chính của M.U luôn dương chứ không âm, trong khi luật Công bằng cho phép một đội bóng âm đến 38 triệu bảng trong 3 năm.

Thế nên trong mùa tới đây David Moyes có thể thoải mái trong chi tiêu, bao gồm cả đợt mua sắm rầm rộ trong kỳ CN mùa Hè. Trong khi đó, Chelsea và Man City phải cố gắng giảm đến mức tối đa các khoản chi tiêu hòng đưa con số đang âm về dưới mốc 38 triệu bảng nếu không muốn trở thành khán giả bất đắc dĩ tại sân chơi châu Âu vì FFP. Với chức vô địch Champions League mùa 2011/12, Chelsea lần đầu thu lãi trong kỳ nguyên Roman Abramovich, nhưng liệu nó có bù nổi cho mức thua lỗ hiện đang ở mức 3 con số? Còn Man City thì... vô phương cứu chữa.

Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục