Hàng tiền vệ mới của M.U giúp Ten Hag 'mở khóa' Bruno Fernandes

17:07 Thứ bảy 30/12/2023

TinTheThao.com.vnLần gần nhất Man United đối đầu với Nottingham Forest, chính sự tỏa sáng của các tiền vệ đã giúp họ vượt khó thành công.

Bị dẫn trước 2-0 sau 4 phút mở màn thảm hại tại Old Trafford vào tháng 8, tưởng như Quỷ đỏ phải đối mặt với thảm họa, tuy nhiên, các bàn thắng của Christian Eriksen, Bruno Fernandes và Casemiro đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

 Fernandes chưa có phong độ tốt nhất trong mùa này.

Ngoài việc ghi bàn thắng quyết định vào hôm đó, Fernandes còn đóng vai trò quan trọng trong bàn gỡ hòa của Casemiro. Đó là lần duy nhất cho đến thời điểm này của mùa bóng tuyển thủ Bồ Đào Nha ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu ở Premier League.

Là 'đầu ra' chính nơi hàng công Man United, Fernandes đã không đạt được thành tích cao về số bàn thắng và đường kiến tạo cho đến thời điểm này của mùa giải, với 10 đóng góp trên mọi đấu trường cho đến nay. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là anh chỉ có 3 bàn cùng 3 lần kiến tạo sau 18 lần ra sân ở Premier League. Số thẻ vàng mà anh nhận phải thậm chí còn cao hơn (7).

Được đánh giá là một trong những tiền vệ công hiệu quả nhất châu Âu, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không ghi bàn ở Premier League kể từ chiến thắng 1-0 trước Fulham vào ngày 4 tháng 11 và chỉ có một pha kiến tạo ở Premier League kể từ cuối tháng 10.

 - Bóng Đá

 Fernandes sẽ hồi sinh nhờ Mainoo và Eriksen?

Cũng phải thông cảm cho Fernandes, khi hiệu suất của toàn đội Man United cũng kém xa so với kỳ vọng. Trước trận đấu với Forest đêm nay, chỉ Crystal Palace (19), Burnley (18) và Sheffield United (15) là ghi được ít bàn thắng hơn họ mùa giải này. Hơn nữa, cuộc khủng hoảng chấn thương kéo dài khiến Erik ten Hag không thể bố trí được bộ 3 tiền vệ ưa thích nhất của mình.

Trong trận đấu với Aston Villa vào Ngày lễ tặng quà, Ten Hag đã chọn Kobbie Mainoo và Eriksen chiếm giữ 2 vị trí tiền vệ lùi sâu hơn, hỗ trợ cho Fernandes. Họ đã tạo nên mối quan hệ đối tác ăn ý, bù đắp cho nhau và phát huy sở trường của nhau.

Mặc dù Mainoo và Eriksen đều không phải là tiền vệ phòng ngự bẩm sinh, nhưng cầu thủ trẻ của Man United đã thích nghi tốt với vị trí số 6 trong những tuần gần đây. Bộ kỹ năng và sự cơ động của Mainoo kết hợp với Eriksen đã giúp Quỷ đỏ kiểm soát bóng tốt, luân chuyển bóng mượt mà. Nhờ đó, Fernandes có thể tập trung vào nhiệm vụ tấn công thay vì phải lùi về kéo bóng.

Cho đến nay, Fernandes vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất, không có được tầm ảnh hưởng như anh thường làm. Cần nhớ rằng, cựu thủ quân Sporting Lisbon đã kết thúc mùa giải trước với 29 lần đóng góp vào các bàn thắng của đội nhà, gần gấp 3 lần thời điểm hiện tại. Mặc dù Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund và Rashford đều ghi bàn/kiến tạo vào lưới Aston Villa giữa tuần qua, Man United vẫn cần bàn thắng từ các khu vực khác, và Fernandes có thể đáp ứng tốt những yêu cầu một khi được 'mở khóa'.

Minh Tuấn | 16:37 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục