Hamburg thoát 'cửa tử' nhờ bàn thắng trên sân đối phương

08:06 Thứ hai 19/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhà cựu vô địch châu Âu Hamburg đã giành quyền trụ lại giải đấu cao nhất của Đức sau khi vượt qua đội đang thi đấu ở giải hạng 2 Gruether Fuerth trong trận play-off lượt về diễn ra hôm chủ nhật.

Hamburg, đội bóng từng 3 lần vô địch Bundesliga, đồng thời là câu lạc bộ chưa bao giờ bị rớt hạng từ khi giải đấu ra đời, có được bàn thắng còn quý hơn vàng do công của tiền đạo Pierre-Michel Lasogga ở phút 14 khi làm khách đến sân Gruether Fuerth. Dù để đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 sau đó, nhưng với trận hòa 0-0 ở lượt đi, Hamburg chính thức giành chiến thắng nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.


"Chúng tôi đã vượt qua khe cửa rất hẹp và đầy cam go. Dẫn trước và sau đó bị san hòa trong hiệp 2, rồi thì bạn phải chống lại khán giả cổ vũ cuồng nhiệt trên sân. Thật không hề dễ dàng để giành được một kết quả khả quan chút nào. Song, vận may đã đứng về phía Hamburg và điều này giúp đội bóng không bị rớt hạng", HLV Mirko Slomka của Hamburg nói với các phóng viên sau trận đấu.

Về phần Pierre-Michel Lasogga, anh xứng đáng là người hùng trên hành trình trụ hạng của đội nhà. Được biết, chân sút 22 tuổi mới trở lại sau chấn thương đã chơi một trận rất hay khi ngoài bàn mở tỷ số còn có thêm vài tình huống nguy hiểm đe dọa khung thành đối phương. Ngoài ra, góp công trong bàn thắng mở tỷ số của Lasogga cũng phải kể đến Rafael Van der Vaart khi có đường dọn cỗ cho đồng đội lập công.


Như vậy, Bundesliga mùa giải 2013-2014 chính thức hạ màn với Eintracht Braunschweig và Nuremberg xuống hạng, còn Cologne và Paderborn sẽ lên chơi ở giải đấu cao nhất ở Đức mùa tới.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục