Hai trụ cột ‘thức tỉnh’, Everton đang mơ về top 4

13:46 Thứ ba 02/03/2021

TinTheThao.com.vnEverton có cơ hội vượt mặt nhiều ông lớn để giành vé Champions League mùa này.

Sau khi có được chiến thắng 2-0 đầy cảm xúc trước Liverpool ngay trên sân Anfield, mới đây Everton đã tiếp tục đánh bại Southampton để áp sát Lữ đoàn đỏ trên BXH Ngoại hạng Anh. Họ đang kém top 4 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận, hoàn toàn có thể giành vé dự Champions League mùa tới nếu giữ vững được phong độ hiện tại.

Dù không thể cạnh tranh được danh hiệu như những gì thể hiện hồi đầu mùa, top 4 vẫn sẽ là một thành tích lớn cho The Toffees ở mùa giải năm nay, và sự xuất sắc của Richarlison cùng Jordan Pickford chính là yếu tố quan trọng trong hành trình này.

Ancelotti chỉ ra lý do Everton thắng trận, thừa nhận 1 sự thật về Liverpool - Bóng Đá

 Everton vừa có những trận đấu ấn tượng.

Tình huống sáng chói bậc nhất của Richarlison trong cả mùa giải là khi anh ghi bàn thắng sớm vào lưới Liverpool, sau đó chơi năng nổ cả trận, giúp Everton thắng trên sân Anfield lần đầu tiên kể từ năm 1999.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Southampton đã chơi không tệ, thậm chí có nhiều thời gian áp đảo đội bóng vùng Merseyside. Richarlison chính là người đã thi đấu xông pha nhất, cũng chính vì vậy, anh trở thành mục tiêu số 1 của hậu vệ đối phương. Bất chấp điều đó, cầu thủ người Brazil vẫn tiếp tục toả sáng với một bàn thắng, ấn định kết quả 1-0 nghiêng về Everton. Với 3 bàn thắng trong 3 trận gần nhất, rõ ràng Richarlison chính là cầu thủ mà Carlo Ancelotti không thể thiếu vào lúc này.

Phía cuối sân, Jordan Pickford lại đang trong điểm rơi phong độ. Bị chỉ trích sau khi khiến Virgil van Dijk chấn thương nặng ở lượt đi, thủ môn người Anh không để tinh thần bị ảnh hưởng và đã chơi xuất sắc ở trận lượt về, có nhiều pha cứu thua, đặc biệt là hai pha cản phá trước Jordan Henderson và Mohamed Salah.

Ở trận đấu mới đây, Southampton đã có cơ hội gỡ hoà ở phút cuối. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Everton, bóng đến chân Jannik Vestergaard, người đang đứng gần lưới và sẵn sàng ghi bàn, nhưng Pickford đã không mắc sai lầm, giữ lại 3 điểm quý giá cho đội nhà.

Mua James và thêm 'quái vật' Watford, Everton sẵn sàng làm ngựa ô EPL - Bóng Đá

 Pickford là trụ cột quan trọng của Everton.

Nhưng phải kể đến 90 phút trước đó, anh đã kiểm soát xuất sắc khu vực của mình, bất cứ lúc nào bóng đến gần vòng cấm, Pickford đều nỗ lực loại bỏ nguy hiểm vừa mới chớm. Những gì Pickford thể hiện ở 2 trận đấu gần đây chính xác là những gì người hâm mộ Everton muốn thấy ở trụ cột của mình. Hành trình của Ancelotti tại Everton lên xuống như đồ thị hình sin, nhưng với sự chắc chắn của Richarlison và Pickford, đội bóng này có thể nghĩ về một mùa giải 2020/2021 với kết thúc tốt đẹp.

Ole Gunnar Solskjaer nói về trận ra mắt của Amad:

 
Thanh Vũ | 13:16 02/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục