Haaland bị chỉ trích vì ăn vạ trong trận gặp Barca

14:19 Thứ năm 25/08/2022

Erling Haaland đã thành công trong việc lừa trọng tài ở trận giao hữu giữa Barcelona và Man City rạng sáng 25/8 (giờ Hà Nội).

Chân sút người Na Uy tự ngã trong vùng cấm Barcelona ở phút 90+8 khi không có tác động nào từ cầu thủ đối phương. Man City khi đó bị dẫn 2-3 và trọng tài điều khiển trận đấu đồng ý cho CLB nước Anh hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Riyad Mahrez ghi bàn ấn định tỷ số hòa 3-3 cho hai đội.

Haaland vào sân từ ghế dự bị ở phút 63 của trận đấu và nhận được tràng vỗ tay từ cổ động viên Barca. Đây là điều các cầu thủ đội khách không thường trải qua khi đến sân Camp Nou. Trước đó trong lần khởi động đầu trận, mũi nhọn của Man City cũng nhận nhiều ủng hộ từ người hâm mộ chủ nhà.

Tuy nhiên, pha ăn vạ thô thiển của Haaland sau đó gây nhiều phản ứng trái chiều từ các cổ động viên Barca. "Khi Neymar ngã ra như thế trong một trận giao hữu, người ta chỉ trích thậm tệ cầu thủ PSG. Nhưng đây là Haaland nên mọi thứ sẽ khác", một cổ động viên tên West bình luận. Một người hâm mộ khác có tên Mark McCarthy bày tỏ: "Haaland vừa có pha ngã vờ đẹp nhất mùa giải. Nhưng nếu đó là Neymar, người ta sẽ nói gì?"

 - Bóng Đá

 Tình huống ngã của Haaland ở cuối trận giao hữu giữa Man City và Barca.

"Trọng tài đã tưởng tượng ra quả penalty. Haaland ngã ra khi chẳng có ai đụng vào cậu ta cả", Sport bình luận. Manchester Evening News cũng không ngần ngại cho rằng ngôi sao của Man City diễn kịch quá lộ liễu: "Haaland ngã ra khi không có ai đến gần tiền đạo này."

Sau trận đấu, HLV Xavi không đề cập đến pha ăn vạ của Haaland và vẫn đánh giá cao năng lực của mũi nhọn người Na Uy. "Tôi thích Haaland như thích Bernardo Silva và De Bruyne. Họ là những cầu thủ có thể tạo khác biệt", thuyền trưởng Barca cho biết.

Hồi tháng 7, Neymar bị chỉ trích vì có pha ăn vạ thô thiển trong trận giao hữu giữa PSG và Gamba Osaka trên đất Nhật Bản. Tình huống tiểu xảo của Neymar sau đó trở thành đề tài bàn tán và chế giễu nơi người hâm mộ lẫn truyền thông. "Ngay cả trong một trận giao hữu, Neymar cũng ăn vạ", ESPN bình luận.

Trận giao hữu này, Barca hòa Man City 3-3. Haaland không ghi bàn nhưng tình huống ăn vạ của anh đã mang về quả phạt đền, giúp Riyad Mahrez ấn định tỷ số trận đấu cho Man City.

Hồng An - Zing.vn | 12:35 25/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục