Hà Nội T&T và PVF vào chung kết giải U17 quốc gia

20:54 Thứ tư 23/07/2014

Chiều 23.7, trên sân vận động Tự Do – Huế, VCK giải bóng đá U.17 quốc gia báo Bóng đá cúp Thái Sơn Nam 2014 đã xác định được 2 đội mạnh nhất của VCK vào chơi trận chung kết diễn ra vào chiều 25.7.

Một pha bóng trong trận Hà Nội T&T (áo vàng) và Bình Dương.

Hai đội đến từ 2 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có uy tín hiện này là Hà Nội T&T - đại diện cho phía Bắc ,và Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá trẻ (PVF) - đại diện cho phía Nam. Ở bán kết, Hà Nội T&T đã xuất sắc đánh bại Bình Dương và PVF thắng Viettel.

Điều đáng nhớ nhất của 2 trận bán kết này là đều phải phân định thắng -thua bằng những lượt sút luân lưu đầy may rủi, và Hà Nội T&T và PVF đều chiến thắng bằng với tỷ số chung cuộc 4-2.

Cuộc so tài, đấu trí trong trận bán kết 2 giữa Viettel và PVF, thế trận khá ngang ngửa và các cầu thủ đều thể hiện được những gì mình đã học từ các thầy vốn là danh thủ một thời, tuy nhiên lại không thể có được bàn thắng, nhất là Viettel đang trong giai đoạn muốn chiến thắng để tồn tại. Trong những lượt sút luân lưu, nếu PVF thực hiện thành công cả 4 lần thì Viettel lại 2 lần sút ra ngoài, đành chấp nhận chiếc HCĐ an ủi.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và Bình Dương thực sự là một trận bán kết hay, đẹp. Hà Nội hoàn toàn kiểm soát thế trận với những bài khá đa dạng, còn Bình Dương chấp nhận ở thế yếu, chơi phòng thủ phản công. Chính lối đá này đã khiến Hà Nội sập bẫy khi Bình Dương trong một lần phản công nhanh, Duy Khánh đã có cú kết thúc đẹp, gọn gàng để mở tỷ số trước.

Phải thừa nhận cả 4 bàn trong trận bán kết này được các cầu thủ thực hiện rất bài bản, kỹ thuật và Hà Nội luôn ở thế rượt đuổi tỷ số khi bị Bình Dương gác trước. Cuối cùng Hà Nội T&T cũng thành công khi cuối trận quân bình được tỉ số 2-2 để chấp nhận trò may rủi từ chấm luân lưu.

Cuối cùng, cầu thủ Duy Khánh, người có công lớn để Bình Dương vào tới bán kết thì cũng chính là cầu thủ đầu tiên của Bình Dương thực hiện hỏng quả sút luân lưu. Chính điều này cũng tạo tâm lý cho đồng đội và phía Bình Dương lại sút không thành công lần sút thứ 4. Trong khi đó, Hà Nội T&T thực hiện thành công cả 4 lần sút để ấn định tỷ số chung cuộc 4-2.

Như vậy, Hà Nội T&T và PVF đều xứng đáng ghi tên mình vào chơi trận chung kết, để lần đầu tiên U.17 quốc gia co chủ nhân mới với chức vô địch, một tín hiệu vui khiến BTC hài lòng.

Vũ Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục