Hạ đẹp M.U, Arsenal sẽ có miếng ghép hoàn hảo

23:14 Thứ hai 08/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang đứng trước cơ hội lớn để sở hữu một tiền vệ đánh chặn hàng đầu Premier League.

Dù đã chi tiêu mạnh tay trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, tuy nhiên Arsenal vẫn chưa có được điều họ cần. Đoàn quân Mikel Arteta tụt dốc không phanh kể từ giai đoạn cuối năm đến nay. Với việc cơn khủng hoảng có dấu hiệu kéo dài, không ngạc nhiên khi đại diện Bắc London rục rịch lên kế hoạch bổ sung thêm nhân sự.

Pháo thủ được đồn đoán muốn tăng cường thêm nhân sự cho hàng tiền đạo. Tuy nhiên một số nguồn tin tại Anh còn tiết lộ thêm rằng, HLV Mikel Arteta cũng cân nhắc việc bổ sung thêm một máy quét chất lượng ngay tháng Giêng.

ARsenal - Onana - Bóng Đá

 Onana đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal. 

Trên thực tế, Arsenal có thể chờ đợi đến khi Thomas Partey trở lại, nhưng dường như Arteta không còn đủ kiên nhẫn để làm điều đó bởi đội bóng của ông đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League và bị Tottenham bám sát.

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha hiểu được sự khốc liệt của cuộc đua này. Vì thế thay vì tiếp tục đặt niềm tin vào Partey, ông muốn tạo ra một giải pháp lâu dài cho tuyến giữa với mục tiêu hàng đầu mang tên Amadou Onana.

Cầu thủ người Bỉ từng được Pháo thủ nhắm đến trong quá khứ, tuy nhiên sự quan tâm của đại diện Bắc London chỉ thực sự rõ ràng khi nhu cầu bổ sung tiền vệ trụ tăng cao.

Onana được đánh giá cao bởi khả năng càn quét, phá lối chơi đối thủ. Bên cạnh đó, cầu thủ 22 tuổi cũng sở hữu chỉ số ''chuyền chọt'' khá ổn. Thống kê từ Sofa Score chỉ ra, Onana có trung bình 85% đường chuyền đúng địa chỉ, đây là con số không quá cao nếu xét mặt bằng chung các tiền vệ tại Arsenal.

Club could be forced to sell ‘immense’ £58m Arsenal midfield target in January - Bóng Đá

 Arsenal đã mở đàm phán chiêu mộ Onana. 

Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng, Everton là một đội mang khuynh hướng lùi sâu phòng ngự, do đó họ thường bị đối thủ dồn ép, không có nhiều không gian để phối hợp. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến Onana không có được nhiều đường chuyền chính xác.

Hơn thế nữa, nếu đến Arsenal, cựu sao Lille sẽ phải tham gia phòng ngự nhiều hơn để mở ra khoảng trống cho Declan Rice tham gia vào các đợt lên bóng. Vì thế, Arteta có lẽ chỉ tập trung vào sở trường ''càn quét'' của Onana.

Trang Football Insider tiết lộ, Everton sẵn sàng chia tay Onana trong tháng Giêng này, trong bối cảnh cầu thủ người Bỉ muốn rời đi để phát triển sự nghiệp. Đáng nói hơn, The Toffees đã hạ giá thương vụ từ 90 triệu bảng xuống còn 60 triệu bảng.

Manchester United approach Everton for Amadou Onana in midfielder hunt - Bóng Đá

 Man Utd cũng quan tâm đến thương vụ này. 

Động thái này chẳng khác gì ''bật đèn xanh'' cho Arsenal. Và cũng rất nhanh sau đó, nhật báo Goal đăng tải thông tin cho rằng, Pháo thủ đã có những cuộc đàm phán chuyên sâu với Everton nhằm chốt hạ thương vụ.

Edu và Arteta có vẻ đã hạ quyết tâm đưa Onana về Emirates. Dù còn đó sự cạnh tranh từ Man Utd, nhưng việc tiếp cận sớm hơn cộng thêm sự chênh lệch về mặt đẳng cấp giữa hai CLB lúc này (Arsenal bỏ xa Man Utd trong cuộc đua EPL và vẫn còn góp mặt tại Champions League) đang giúp Arsenal có lợi thế lớn.

Đây sẽ là một thương vụ đáng chờ đợi dành cho các fan Pháo thủ. Hãy cùng chờ xem liệu Arteta có kích nổ bản hợp đồng bom tấn ở phiên chợ Đông này hay không.

Trường Sơn | 22:16 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục