Gương mặt "khốn khổ" ở Man United hơn cả Erik ten Hag

00:19 Thứ ba 16/04/2024 | 1

Sau những trận đấu trong hai tháng 3 và 4, có một ngôi sao của Manchester United ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ.

Erik ten Hag giữa ma trận của một mùa giải đáng quên

Vị trí thứ 7, 50 điểm sau 32 trận, bằng điểm với đội xếp thứ 6 - Newcastle United (nhưng thua hiệu số bàn thắng bại), đồng thời kém top 4 13 điểm là những gì Manchester United đang phải đối mặt sau trận hòa 2-2 trên sân AFC Bournemouth.

Gương mặt

Chuỗi trận thất vọng của Man United kéo dài.

Erik ten Hag tiếp tục đối diện với những chỉ trích dữ dội vì màn trình diễn của các học trò, khi mà MU thể hiện một lối chơi kém hiệu quả, không gây được sức ép về khung thành đối phương, ngược lại để cho đội chủ nhà dồn ép Andre Onana gần như cả trận.

Sau trận hòa Bournemouth, Ten Hag còn vướng vào lùm xùm không đáng có khi Alejandro Garnacho bốc đồng "đấu thầy" trên mạng xã hội, đồng thời truyền thông Anh cũng loan tin Ten Hag kỷ luật Antony dù nguồn tin này không căn cứ. Có vẻ như, cứ sau những trận đấu khó khăn, hậu trường bất ổn của Quỷ đỏ lại là "miếng mồi ngon" của giới thạo tin bóng đá Anh.

Gương mặt

Ten Hag giữa ma trận bủa vây.

Erik ten Hag đang phải trải qua một mùa giải đầy biến động, khó khăn và gian nan. Man United chỉ còn mục tiêu FA Cup khi đã vào tới bán kết, nhưng họ khó là đối thủ cản chân được Manchester City hoặc Chelsea, hai đội bóng cùng góp mặt ở bán kết mùa này. Trong khi đó, mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh phần lớn đã phá sản, bởi khoảng cách 13 điểm và những màn trình diễn "tự bắn vào chân mình".

"Ma trận áp lực" đang khiến Erik ten Hag thật sự khó yên.

Nhưng Andre Onana thậm chí còn "khốn khổ" hơn

Nghĩ đến Ten Hag, CĐV Man United cũng không thể không nhắc đến Andre Onana. Đây là chữ ký Ten Hag một mực đưa về Old Trafford thay cho David De Gea, sẵn sàng hứng "búa rìu dư luận" để triển khai lối chơi theo cách của mình. Quyết định của Ten Hag không sai, thậm chí đây lại là bản hợp đồng đang đóng góp hàng đầu tại Old Trafford.

Gương mặt

Ten Hag đúng với trường hợp của Onana.

Từ chỗ có những vấn đề về mặt tâm lý, Onana vượt qua mọi sức ép để càng chơi, càng ổn định và thường đưa ra những quyết định chính xác. Thống kê 5 trận gần nhất của MU trên mọi đấu trường từ giữa tháng 3 đến nay, Andra Onana phải đối diện với 132 cú sút do hàng công đối thủ bắn phá. Thủ môn người Cameroon cản phá không ít. Chính sự xuất sắc của Onana góp phần giúp Man United còn giữ được những điểm số quan trọng.

Onana nhận 25 cú sút từ hàng công Liverpool ở tứ kết FA Cup, đến 31 cú sút trước Brentford ở Ngoại hạng Anh. Cựu thủ môn Inter Milan nhận tiếp 28 cú sút từ Chelsea và 28 cú sút từ Liverpool trong vòng 3 ngày, trước khi tiếp tục bị hàng công Bournemouth "hành hạ" với 20 cú sút ở trận hòa vừa qua.

Gương mặt

Onana tả xung hữu đột cứu thua cho MU.

Việc Andre Onana bị uy hiếp thường xuyên như vậy cho thấy hệ thống phòng ngự từ xa và hàng thủ Man United đang có những vấn đề nghiêm trọng. Nhưng ngay cả khi vấn đề này được nêu ra, nếu để lọt lưới nhiều từ những tình huống kể trên, người bị chỉ trích nhiều nhất chắc chắn vẫn là Onana.

Nói vậy để thấy, vị trí thủ môn là nơi vô cùng nhạy cảm. Chỉ cần một sai sót nhỏ, truyền thông và người hâm mộ ngay lập tức dè bỉu sự nghiệp của họ trong khoảng thời gian dài. Ấy vậy mà trước những áp lực bủa vây và hơn 130 cú sút phải nhận sau 5 trận gần đây, Andre Onana vẫn đứng vững trong khung thành, là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội.

Đáng khen bậc nhất MU mùa này có thể gọi tên Andre Onana, nhưng đáng thương nhất Quỷ đỏ mùa này không ai khác Onana cũng nằm trong số đó.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:21 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục