"Gundogan và Kimmich không phù hợp thi đấu cùng nhau ở tuyến giữa"

14:22 Chủ nhật 19/11/2023

TinTheThao.com.vnThông qua iMiaSanMia, huyền thoại của bóng đá Đức Lothar Matthaus đã bày tỏ sự thất vọng về cặp tiền vệ trung tâm Joshua Kimmich và Ilkay Gundogan sau trận thua trước Thổ Nhĩ Kỳ.

HLV Julian Nagelsmann đã phải nhận trận thất bại đầu tiên của mình sau khi ông nắm quyền tại đội tuyển Đức ngay trên sân Olympiastadion ở Berlin. Thất bại 2-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy những vấn đề của hàng phòng ngự mà đội bóng của ông đang gặp phải từ thời Hansi Flick thay thế Joachim Low sau EURO 2020.

Ở tuyến giữa, Nagelsmann chọn cặp tiền vệ trung tâm là Joshua Kimmich và Ilkay Gundogan, chơi ở phía sau những mũi tấn công như Leroy Sane, Florian Wirtz, Julian Brandt và Niclas Fullkrug trong sơ đồ khá lạ lẫm 4-2-2-2.

Thông qua iMiaSanMia, cựu huyền thoại của Bayern Munich và đội tuyển Đức là Lothar Matthaus trong vai trò bình luận cho RTL đánh giá cao bộ đôi Kimmich và Gundogan nhưng ông không nghĩ rằng họ phù hợp để thi đấu cùng nhau: "Như chúng ta đã thấy ở World Cup, Gundogan và Kimmich không hợp với nhau khi thi đấu chung ở hàng tiền vệ trung tâm. Họ quá giống nhau."

Lothar Matthäus laments the Kimmich/Gündogan midfield partnership after Germany’s 3-2 loss to Turkey - Bóng Đá

Gundogan và Kimmich thi đấu không hiệu quả khi ở gần nhau.

"Tất nhiên, cả hai đều là cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng tôi nghĩ họ không mang lại lợi ích gì khi thi đấu quá gần nhau. Tôi nghĩ rằng một trong hai nên chơi cùng Pascal Gross hoặc Leon Goretzka."

Có thể Gundogan dưới thời HLV Pep Guardiola tại Manchester City đã trở nên linh hoạt ở nhiều vị trí trên sân nhưng điều đó không có nghĩa là lối chơi đó phù hợp với đội tuyển quốc gia Đức. Dù cho vị trí tiền vệ trung tâm không phải là vấn đề duy nhất của Die Mannschaft nhưng có lẽ HLV Nagelsmann có thể cân nhắc đến đề xuất của Matthaus về vấn đề này để có những sự thay đổi phù hợp cho sự chuẩn bị tốt nhất khi EURO 2024 ngày càng tới gần.

Tuấn Tú | 13:24 19/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục