Góc Liverpool: Vũ khí truyền thông

21:31 Thứ hai 29/04/2019

TinTheThao.com.vnNgoài các vấn đề về chuyên môn, truyền thông cũng là một vũ khí không nhỏ để giúp Liverpool chinh phục ngôi vương trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Ở lượt trận vòng 36 Premier League vừa qua, rất nhiều CĐV Liverpool đã đồng loạt thay ảnh đại diện trên trang cá nhân bằng hình của Ashley Barnes, tiền đạo đang thi đấu trong màu áo Burnley. Ý nghĩa của trào lưu này không ngoài gì khác đó là tạo thêm động lực, nếu không muốn nói là 'cầu cứu', sự giúp đỡ của cá nhân Barnes, và tập thể Burnley hãy nỗ lực hết mình trong việc ngăn cản Man City giành lấy chiến thắng.

Góc Liverpool: Vũ khí truyền thông - Bóng Đá

 Rất nhiều CĐV Liverpool đã đổi ảnh đại diện trước trận đấu giữa Man City và Burnley.

Đáng tiếc là kết quả đã không diễn ra đúng như những gì Liverpool đã kỳ vọng, khi Burnley đã không thể ngăn được sức mạnh của Man City và đành phải nhận lấy thất bại 0-1 trên sân nhà. Tuy nhiên không vì thế mà các CĐV Phố Cảng nhanh chóng trở mặt với Burnley, thay vào đó rất nhiều lời cảm ơn đã được gửi đến trang chủ của đội chủ sân Turf Moor vì những nỗ lực hết mình của họ trên sân.

Có lẽ chính những hành động tuy rất nhỏ này của các CĐV Liverpool, Burnley mới có thêm động lực để cháy hết mình với Man City vào cuối tuần trước, dù thực tế đó chỉ là một trận đấu rất thủ tục của họ. Thầy trò HLV Sean Dyche hoàn toàn có lý do để buông và không đá hết mình để tránh mang vào những những vết trầy không cần thiết. Nhưng không, khi Liverpool đã làm quá tốt trong công tác truyền tải thông điệp 'cầu cứu', Burnley cũng đã đáp lại với tất cả những gì họ có thể.

Sau Burnley, một chiến dịch tương tự cũng đang được các CĐV Liverpool triển khai với Leicester, và đặc biệt là HLV Rodgers, người mà họ luôn nhắc phải nhớ về câu chuyện bị Man City 'lật kèo' vào phút cuối trong cuộc đua vô địch cách đây 5 năm. Cũng giống như Burnley, Leicester lúc này cũng đã không còn mục tiêu để chiến đấ, nhưng khi đã nhận được quá nhiều thông điệp và những lý do để thi đấu từ Lữ Đoàn Đỏ, có lẽ Bầy Cáo cũng sẽ chơi với 100% khả năng để bản thân trở thành một phần quan trọng trong câu chuyện vô địch năm nay tại Premier League.

Không chỉ có chiêu bài tác động đến các đội bóng như Burnley hay Leicester, Liverpool cũng đã khéo léo nhắc cả nước Anh nhớ rằng đã 30 năm qua họ đã không vô địch Premier League, cũng như cách mà họ để tụt ngôi vương đáng tiếc thế nào cách đây 5 năm mùa giải trước Man City. Sự hiệu quả trong cách đi này của Lữ Đoàn Đỏ đã phát huy tác dụng, khi đa phần các CĐV của 19 đội bóng còn lại được hỏi đều cho rằng họ muốn nhìn thấy Liverpool vô địch hơn là Man City (theo khảo sát của Daily Mail).

Góc Liverpool: Vũ khí truyền thông - Bóng Đá

 Liverpool đang giành chiến thắng trước Man City về mặt truyền thông.

Với liên đoàn bóng đá Anh, có lẽ câu chuyện về một cựu vương vượt khó để tìm lại ánh hào quang của mình sau nhiều năm màn Liverpool đang cố gắng truyền đạt sẽ là yếu tố giúp họ tạo được nhiều sức hút hơn từ các khán giả hơn là một Gã Nhà Giàu (Man City) đang dùng tiền chi phối cả nước Anh. Có thể vì điều này, biết đâu sẽ có một chút 'tác động' nhỏ nào trong các trận đấu của Man City thì sao?

Đương nhiên việc Liverpool có vô địch được hay không vẫn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của chính họ trên sân, nhưng rõ ràng những tác động bên ngoài mà The Kop đã tạo được là rất đáng nể.

Kỳ Anh | 21:00 29/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục