Góc Liverpool: Đừng quá sợ là sẽ mất Salah

20:50 Chủ nhật 25/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMohamed Salah càng chơi hay, thì những tin đồn liên quan đến cầu thủ người Ai Cập lại xuất hiện ngày một nhiều. Tuy nhiên có lẽ các CĐV của Liverpool cũng không nên quá lo lắng vì điều này.

Vào mùa Hè năm ngoái, thời điểm Mohamed Salah chính thức cập bến Liverpool, cầu thủ người Ai Cập này đã vấp phải rất nhiều sự nghi ngờ từ phía NHM. Dù đã có được những thành công nhất định từ Roma, nhưng cái dớp thất bại từ Chelsea trước đó của Salah thật sự là quá lớn.

Góc Liverpool: Đừng quá sợ sẽ mất Salah - Bóng Đá

 Mohamed Salah nhiều khả năng sẽ không rời bỏ Liverpool vào mùa Hè này

Tuy nhiên trở lại nước Anh lần này, Salah đã cho thấy một sự trưởng thành rất nhiều trong lối chơi. 36 bàn thắng sau 41 trận đấu, những gì mà Salah đang làm được tại Liverpool thật sự là quá bất ngờ và có thể nói là sốc. Từ vị thế của một cầu thủ bị đánh giá rất thấp, giờ đây chàng tân binh của The Kop đã vươn lên sánh ngang cùng những Ronaldo, Messi trong danh sách những ngôi sao sáng nhất mùa giải năm nay.

Rõ ràng ban lãnh đạo của Liverpool chính là những người vui nhất với phong độ hiện tại của Salah. Tuy nhiên song song với những niềm vui, có lẽ đâu đó đội chủ sân Anfield cũng đang thấp thỏm lo lắng rằng liệu họ có lại bị cướp đi ngôi sao sáng nhất của mình một lần nữa bởi những đội bóng thừa thế lực và tiền bạc như Barcelona hay Real.

Cụ thể theo truyền thông tại Anh, Barcelona lẫn Real lúc này đều đã sẵn sàng để đón Salah về Tân Ban Nha với mức giá 200 triệu bảng, con số gấp 6 lần so với mức giá 35 triệu bảng mà Lữ Đoàn Đỏ đã trả cho Roma vào đầu mùa giải năm nay. Nhìn những gì đã xảy ra với việc Neymar chuyển sang PSG, Coutinho chuyển sang Barcelona trong năm qua,... rõ ràng hoàn toàn có lý do để NHM Liverpool lo lắng rằng Salah sẽ chẳng còn là người của họ vào cuối mùa giải năm nay.

Trong những trường hợp của Neymar và Coutinho, có thể nói rằng các đội bóng chủ quản như Barcelona và chính Liverpool đã hoàn toàn không thể làm gì được trong việc giữ chân ngôi sao của mình. Cụ thể dù dùng đủ mọi 'chiêu trò', nhưng cả Barcelona lẫn Liverpool vẫn buộc phải 'nhận tiền' khi mà bản thân các cầu thủ này đã quá quyết tâm ra đi.

Có thể nói trong thời đại bóng đá hiện nay, tương lai của các cầu thủ là do chính họ quyết định chứ không còn nhiều tác động bởi các đội bóng như trước. Chính vì thế trở lại với Salah, việc anh rời Liverpooi hay không sẽ do chính anh quyết định, chứ Liverpool cũng không còn quá nhiều tiếng nói.

Video tài năng của Mohamed Salah

Vậy Salah liệu có chấp nhận ở lại Anfield? Khả năng là rất cao, vì bản thân Salah là một con người khá kiệm lời và sống vô cùng tình cảm. Điều này đã được thể hiện rất rõ bởi lối sống luôn nghĩ về người khác của cầu thủ người Ai Cập, một ngôi sao luôn dành rất nhiều thời gian để tham gia vào các hoạt động từ thiện nơi quê nhà.

Việc Salah rất ít khi xuất hiện trong các buổi tiệc xa xỉ cũng là một dấu hiệu cho thấy đây không phải là một người dễ bị đồng tiền chi phối. Ở khía cạnh này, Salah sẽ vẫn tiếp tục ở lại Liverpool một khi vẫn còn tin tưởng vào chính sách xây dựng đội bóng của Lữ Đoàn Đỏ. Nên nhớ Salah chỉ mới đến Anfield chưa được một năm, và vẫn đang chơi cực kỳ thăng hoa dưới sự chỉ đạo của Klopp, thật khó có thể tin rằng cầu thủ 25 tuổi này lại có thể dễ dàng mất niềm tin với đội bóng phố Cảng đến thế chỉ sau vài tháng chuyển nhượng.

Có thể trong tương lai, Salah rồi cũng sẽ chuyển tới những đội bóng như Real hay Barcelona, nhưng đó sẽ là một câu chuyển của vài năm nữa, chứ không phải là vào mùa Hè năm nay.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 19:35 25/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục