Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U 'ăn ngủ không yên'; Liverpool đúng chất 'đại ca'

18:15 Thứ hai 03/04/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn, HLV Phan Thanh Hùng nhìn nhận lại loại trận vòng 30 Ngoại hạng Anh, trong đó, cuộc chiến Top 4 trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

. Arsenal và Man City cầm châm nhau 2-2. Theo chuyên gia đây có phải là kết quả hợp lý?

+ Trận này đáng nhẽ phải là một cuộc chiến hấp dẫn nhất vòng 30 giữa hai ông lớn nhưng hóa ra không như mong đợi. Cũng dễ hiểu cho cả hai đều có một thái độ dè chừng nhau nhất định và đều nhập cuộc với một tâm thế không thua để đua Top 4 nên rất khó có sự bùng nổ về thế trận.

Góc HLV Phan Thanh Hùng  Chelsea ngã ngựa, cuộc chơi càng hấp dẫn! - Bóng Đá

 

Theo tôi, đây là một kết quả hợp lý khi cả chủ sân Emirates sợ thua trận thứ 3 liên tiếp, còn Man City không muốn bị rớt lại. 4 bàn thắng đều có sự cộng hưởng của hàng thủ vụng về của cả hai bên. Có chút thiệt thòi cho Arsenal khi họ vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 6 khiến cho giai đoạn nước rút sẽ căng thẳng hơn, trong bối cảnh HLV Wenger không ngừng bị phản ứng.

. Man United chỉ giành được 1 điểm trước West Brom. Trận hòa này có thể khiến họ phải trả giá trong cuộc đua Top 4 hay không?

+ Đây là vòng đấu thất vọng nhất của “Quỷ đỏ” khi bị đối thủ dưới cơ West Brom cầm hòa không bàn thắng trên sân Old Trafford. Chuỗi 19 trận bất bại của M.U sẽ trở nên vô nghĩa nếu cuối mùa không nhảy vào Top 4 chỉ vì quá phí phạm cơ hội như ở trận hòa này.

Góc HLV Phan Thanh Hùng  Chelsea ngã ngựa, cuộc chơi càng hấp dẫn! - Bóng Đá

 

Rõ ràng M.U không có sự phục vụ của 2 át chủ bài Ibrahimovic và Pogba đã thiếu đi hẳn tính đột biến từ các đường chuyền cuối cùng lẫn khả năng tìm bàn thắng. Nghiệt ngã hơn cho M.U là hai đối thủ Liverpool và Tottenham đều thắng khiến thầy trò Mourinho ăn ngủ không yên ở chặng còn lại.

. Liverpool đang cho thấy phong độ ổn định với chiến thắng thuyết phục trước Everton. Họ có thể duy trì được phong độ này để giành vé dự Champions League?

+ Rất khó trông chờ vào sự ổn định có tính bền vững của Liverpool, như cái cách mà họ từng đưa trạng thái của giới hâm mộ lên mây rồi trận sau lại xuống địa ngục. Tuy nhiên, phải thừa nhận The Reds đúng là “đại ca” của những trận đấu lớn khi dễ dàng đè bẹp Everton 3-1.

Vấn đề của Liverpool vẫn là khả năng giữ mạch hưng phấn cho đến cuối mùa ra sao, vì chỉ cần một cú sẩy chân trong khi các đối thủ khác có điểm, họ rất khó gượng dậy. Đơn giản The Reds đã chơi nhiều hơn nhóm đại gia từ 1 đến 2 trận.

. Chelsea bất ngờ thúc thủ 1-2 trước Crystal Palace. Đâu là nguyên nhân khiến The Blues bại trận? Trận thua này có phải là bước ngoặt giúp cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn hay chỉ là cú vấp nhỏ của Chelsea?

Góc HLV Phan Thanh Hùng  Chelsea ngã ngựa, cuộc chơi càng hấp dẫn! - Bóng Đá

 

+ Đêm thảm họa ở Stamford Bridge lại là tin vui của các đối thủ của Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Bàn thắng sớm của Fabregas cứ ngỡ là dấu hiệu cơn mưa gôn của The Blues không ngờ chủ nhà lại dính đòn hồi mã thương của đội khách Crystal Palace.

Theo tôi, Chelsea ngoài sự chủ quan và vô duyên của các chân sút, đối thủ bị đánh giá yếu hơn của họ lại mạnh mẽ hơn về sức. Crystal đã hay còn may với hai bàn thắng chỉ trong 3 phút khiến cho Chelsea bị bất ngờ.

Dĩ nhiên, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh sẽ hấp dẫn và gay cấn hơn nhiều khi có các đội cùng tham gia hơn là sự độc diễn của mỗi thầy trò Conte. Còn nếu muốn biết đấy có phải cú vấp ngã nhỏ của Chelsea hay không thì hãy kiên nhẫn đợi đến trận kế tiếp gặp đội khách sừng sỏ Man City mới rõ ràng.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Góc HLV Phan Thanh Hùng  Chelsea ngã ngựa, cuộc chơi càng hấp dẫn! - Bóng Đá

 

Video Chelsea 1-2 Crystal Palace:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 18:09 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục