Góc HLV Phan Thanh Hùng: Chúng ta sẽ gặp khó trước người Thái

16:15 Chủ nhật 11/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với Bongda.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu HLV ĐTQG Việt Nam, hiện đang dẫn dắt CLB Hà Nội T&T – HLV Phan Thanh Hùng nhìn nhận, ở trận đấu với tuyển Thái Lan sẽ là trận đấu hết sức khó khăn.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng chúng ta sẽ gặp khó khi đấu với Thái Lan. Ảnh: Internet.

* Chắc chắn là có rất nhiều điều tiếc nuối khi chúng ta mất 3 điểm ở những phút cuối. Nhưng theo ông, HLV Toshiya Miura đã có một trận đấu thành công như thế nào về mặt chiến thuật trước Iraq – một đối thủ rất mạnh?

- Điều mà tôi nhìn thấy và đánh giá cao nơi ĐTQG Việt Nam ở trận đấu với Iraq vừa rồi, đó là tinh thần của các cầu thủ rất tốt. Chính bởi tinh thần rất tốt nên các học trò ông Miura đã tự tin chơi bóng theo ý đồ mà BHL đã đề ra. Tuy nhiên, tiếc là chúng ta đã không thể duy trì sự “tỉnh táo” ấy suốt cả trận đấu. Đến phút 60 thì Đội tuyển Việt Nam bắt đầu cho thấy “hết vị”, khi thể lực không còn cho phép và bắt đầu thi đấu loạng choạng.

Ngoài ra, những gì mà vừa rồi ĐTVN làm được trước Iraq, tôi cho là một phần cũng xuất phát từ đối thủ, khi họ cho thấy sự chủ quan, và khi nhận ra vấn đề, qua đó tiến hành thay đổi thì không còn đủ thời gian.

* Ông ấn tượng nhất về cái tên nào trong đội hình tuyển Việt Nam ở trận đấu vừa rồi?

- Đó là trường hợp của Duy Mạnh và Tiến Duy. Dù là lần đầu được gọi lên tuyển, nhưng ở Tiến Duy đã cho thấy chững chạc đến bất ngờ. Trong khi với Duy Mạnh, với phong cách thi đấu điềm đạm, thông minh, em thật sự là chiếc chìa khóa ở khu vực giữa sân của ĐTVN.

Việt Nam đã chơi tốt trước Iraq. Ảnh: Nhật Minh.

* Nói một chút về các sự thay đổi người của HLV Miura. Nhiều người bày tỏ sự thắc mắc khi thấy Công Phượng, một cầu thủ mới chỉ có kinh nghiệm thi đấu rất ít cho ĐTQG được tung vào sân, mà không phải là một cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn. Ông suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

- Tôi không đồng tình với nhìn nhận này. Bởi một khi đưa Công Phượng vào sân chắc chắn HLV Miura có ý đồ riêng của mình. Thời điểm ấy chúng ta đang bị tấn công dồn dập, điều này ngoài việc đối phương đẩy đội hình và tốc độ trận đấu lên cao, việc chúng ta không giữ được bóng ở tuyến trên được xem là nguyên nhân chính. Bởi thế, việc đưa một cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt như Công Phượng vào sân cũng là điều hợp lý.

* Cũng có một ý kiến khác, cho rằng quyết định của trọng tài Australia – Christopher khi kéo dài thời gian thi đấu (dù 5 phút bù giờ đã hết) cũng là một phần nguyên nhân cho bàn gỡ của Iraq. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

- Chúng ta cần phải biết đối thủ Iraq ở đẳng cấp khác so với ĐTVN và với tôi, việc họ có bàn thắng gỡ hòa vào những phút cuối là điều hết sức bình thường. Thực tế, với những gì mà Iraq đang có và chơi như 45 phút hiệp 2 với ĐTVN vừa rồi, việc họ không có bàn thắng là bất công với họ.

Việc tung Công Phượng vào sân đã nhận nhiều chỉ trích. Ảnh: Nhật Minh.

* Với những gì đã thể hiện, ta có thể đánh giá như thế nào về cơ hội của Việt Nam trước Thái Lan, và xa hơn là việc lọt vào vòng trong, thưa ông?

- Lọt vào vòng trong thì xa quá, trước mắt hãy nghĩ đến trận đấu với Thái Lan. Với những gì đã thể hiện, dù chúng ta đang cho thấy sự tiến bộ nhưng thực tế cho thấy Thái Lan họ vẫn đang ở một trình độ khác so với chúng ta. Thế nên, tôi cho rằng trận đấu tới ở Mỹ Đình là hết sức khó khăn cho thầy trò HLV Miura.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Sinh năm 1960 tại Đà Nẵng, khi còn là cầu thủ, HLV Phan Thanh Hùng có thể chơi tiền vệ hoặc tiền đạo, thậm chí đảm nhiệm luôn vị trí hậu vệ. Trong màu áo Quảng Nam Đà Nẵng, ông giành chức vô địch quốc gia năm 1992, một lần về nhì và lọt vào tới bán kết cúp C2 châu Á năm 1992. Đây là kết quả tốt nhất của các đội bóng Việt Nam ở sân chơi châu lục. Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Phan Thanh Hùng giành chức vô địch AFF Cup 2008 và HCB SEA Games 2009 trong vai trò trợ lý. Năm 2012, ông dẫn dắt ĐTVN dự AFF Cup nhưng thi đấu không thành công. Trên cương vị HLV trưởng CLB Hà Nội T&T, ông có một chức vô địch V-League, một Siêu Cúp năm 2010 và hai lần về nhì V-League năm 2011 và 2012.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, HLV Phan Thanh Hùng sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

Nguyễn Thanh | 15:30 11/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục