Góc Champions League: Hạ màn sớm, còn gì vui?

20:03 Thứ năm 16/02/2017

TinTheThao.com.vnNHM còn chưa kịp thưởng thức, thì loạt trận đầu tiên tại vòng 16 Champions League đã sớm khép lại phần nào với những kịch bản không thể ngờ.

Sau nhiều tháng tạm chia tay người hâm mộ, một trong những giải đấu danh giá nhất châu Âu - Champions League đã chính thức trở lại vào ngày 14/02 vừa qua. Tuy nhiên bỏ lại bao nhiêu kỳ vọng từ phía người hâm mộ, những trận đấu đầu tiên của lượt trận vòng 16 đội Champions League đã diễn ra với một kịch bản khiến nhiều người phải hụt hẫng, những kịch bản mà cái kết đã được đưa ra từ quá sớm.

 - Bóng Đá

 

Ngoại trừ cặp đấu Benfica - Dortmund vẫn còn hứa hẹn nhiều tình tiết thú vị và đáng chờ đợi trong trận lượt về, thì 3 cặp đấu còn lại PSG - Barcelona, Napoli - Real và Bayern - Arsenal đều đã phần nào lộ diện được đội bóng sẽ đi tiếp, khi mà các cặp đấu này đều đã kết thúc với những số quá chênh lệch ngay trong trận lượt đi.

Cụ thể cú sốc lớn nhất trong lượt trận vừa qua chính là Barcelona. Với một đội hình tốt nhất vào thời điểm hiện tại, vẫn với bộ 3 M-S-N khét tiếng trên hàng công, Gã khổng lồ xứ Catalan đã chẳng thể ghi nổi một bàn thắng vào lưới của PSG. Đã vậy ở đầu sân bên kia, những trung vệ nổi tiếng như Pique, Umtiti,... đã có một trận bị hành xác tả tơi bởi các tình huống lên bóng đầy tốc độ và nhuần nhuyễn của Di Maria, Draxler,.. để rồi lần lượt nhìn mảnh lưới đội nhà rung lên tới 4 lần.

Có lẽ chưa bao giờ NHM lại thấy một Barcelona chơi tệ đến thế, và giờ để có thể đi tiếp thì Barcelona sẽ phải ghi nhất 5 bàn trong trận lượt về vào đầu tháng Ba tới. Với việc chưa từng có một đội bóng nào từng làm được điều kỳ diệu này, có lẽ giờ đây cũng đã có rất nhiều người đã mường tượng ra tương lai đầy u ám của Barcelona tại giải đấu năm nay.

So với Barcelona, cách để Arsenal lách qua cánh cửa hẹp để đặt chân vào vòng tứ kết Champions League có thể dễ hơn, nhưng đó cũng là một nhiệm vụ thuộc bất khả thi. Cụ thể sau khi bị Bayern hủy diệt với tỷ số 5-1 trên sân Allianz Arena, để có thể giành quyền đi tiếp thì Arsenal sẽ phải thắng lại Hùm Xám với tỷ số 4-0 trên sân nhà Emirates. Với lực lượng không có nhiều nhân tố nổi bật như hiện tại, rõ ràng kịch bản mà Wenger đã diễn đi, diễn lại trong suốt 6 năm qua (bị loại ngay từ vòng 16) sẽ được một lần nữa được đem ra sử dụng.

 - Bóng Đá

 

Cũng giống như Barcelona và Arsenal, Napoli cũng gần như đã phải nói lời chào tạm biệt Champions League năm với thất bại 3-1 trước Real. Đương nhiên chỉ cần thắng lại 2-0 trong trận lượt về là đội bóng nước Ý đã có thể đi tiếp, một nhiệm vụ hoàn toàn không khó, nhưng với sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 đội vào thời điểm hiện tại, thì có lẽ cũng chẳng còn nhiều NHM vẫn tin tưởng vào đoàn quân của HLV Sarri.

Với những cái kết được phơi bày từ quá sớm chỉ sau 1 lượt đấu, có lẽ sẽ chẳng còn gì để NHM chờ đợi ở lượt trận tiếp theo của những cặp đấu nói trên. Quả là một sự thật vọng quá lớn đối với màn trở lại của Champions League, một trong những giải đấu danh giá nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Xú - Thể thao Việt Nam | 19:35 16/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục