Góc bình luận NBA: Cleveland Cavaliers - Thay đổi hoặc cam phận lót đường

12:07 Thứ sáu 19/01/2018

TinTheThao.com.vnNhìn vào vị trí trên bảng xếp hạng không ai nghĩ rằng LeBron James và đồng đội có vấn đề gì lớn, nhưng sự thật không đơn giản như vậy.

Theo bảng xếp hạng về sức mạnh tuần này dựa theo trang Oddshark (trang web hàng đầu về sportbook) chỉ ra rằng thứ hạng của Cleveland Cavaliers là 23, nghĩa là chỉ đứng trên 7 trong tổng số 30 đội bóng tham gia NBA.

Trang web này đánh giá chỉ số sức mạnh mỗi đội dựa trên khả năng ghi điểm khi thi đấu sân nhà và sân khách, biên độ chiến thắng so với đánh giá của các chuyên gia,  tỉ lệ bắn 3 điểm mỗi trận đấu, tỉ lệ ném phạt và nhiều chỉ số khác. 

Capture

 Việc chỉ xếp trên những đội bóng hạng bét là điều khó chấp nhận với á quân NBA mùa trước

Đầu mùa giải 2017-18, khán giả nhà thi đấu Quicken Loans Arena chứng kiến sự thay đổi lớn nhất về mặt nhân sự trong những năm gần đây khi ban lãnh đạo Cavaliers ra quyết định trao đổi Kyrie Irving sang Boston Celtics để mang về Isaih Thomas cùng Jae Crowder.

Chưa biết quyết định đó đúng hay sai nhưng từ khi bảng hợp đồng ráo mực cho đến nay, mọi chuyện diễn ra ở Celtics và Cavaliers  dường như đi theo 2 chiều hướng hoàn toàn trái ngược.

Nếu như Boston Celtics lập kỉ lục 16 trận thắng liên tiếp thì Cavaliers lại thể hiện một phong độ phập phù khó lường khi bản hợp đồng đắt giá nhất của họ Isaih Thomas phải ngồi ngoài vì chấn thương.

gettyimages-865566132

 Thủ lĩnh 2 đội hình ra sân và dự bị của Cavaliers

Giờ đây khi Isaih Thomas trở lại sát cánh cùng nhà vua LeBron James, mặt tấn công của Cavaliers  vẫn chưa được cải thiện đáng kể. Có thể lí giải lí do phải điều trị chấn thương quá lâu đã làm cho đôi tay của khẩu thần công Celtics mùa giải trước bị cóng, dẫn đến những màn thể hiện nghèo nàn như 2-15 FG trong trận thua bạc nhược trước Raptors hay 3-11 FG trong màn chào đón Timberwolves.

Ở Cavaliers  giờ đây trọng trách ghi điểm được dồn hết lên đôi vai của King James khi những công thần sát cánh bên anh, JR.Smith hay K.Love tỏ ra cực kì thất thường trong những trận cầu lớn.

smith-love

 2 cầu thủ nhỏ trong những trận cầu lớn

Vấn đề còn lại sau những pha dunk rổ của King James hay những pha 3 điểm từ Kevin Love chính là vấn đề phòng ngự. Trong trận đấu sáng nay khi chào đón Orlando Magic, đội bóng đang đứng thứ 30 trong bảng xếp hạng sức mạnh tuần này, nếu không có thần may mắn hỗ trợ thì có lẽ Magic đã vượt qua Cavaliers  với tỉ số 103-102.

Việc để đối thủ yếu nhất giải rút ngắn khoảng cách 23 điểm bị dẫn đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh Cavaliers  về khả năng phòng ngự. Cách đây 12 ngày trong chuyến du đấu của Cavaliers đến Orlando, Magic cũng đã có màn lội ngược dòng 16 điểm trong hiệp 4 với việc ghi tận 40 điểm.

Rõ ràng thời gian đã tác động đến LeBron James rất nhiều khi anh dần xuống sức sau thời gian nghỉ giữa 2 hiệp. Điều đó đã tác động mạnh mẽ đến khả năng tấn công cũng như khả năng phòng ngự Cavaliers. Liệu rằng thể lực của LeBron James sẽ còn chịu đựng được bao lâu khi những đồng đội của anh không giữ vững được phong độ. 

920x920

 LeBron James có dấu hiệu xuống sức trong nửa sau trận đấu

Hiện tại Cavaliers đã thất bại với gần như tất cả đội bóng đứng đầu giải đấu. Thậm chí những đội bóng nhỏ như Sacramento Kings hay Atlanta Hawks cũng đã khiến Cavaliers chịu khuất phục. Hy vọng tất cả những bất ổn đó chỉ là do LeBron James đang có những toan tính cho chính mình hay giữ sức cho vòng đấu play-off khắc nghiệt hơn.

Nếu không phải vậy, Cavaliers cần thay đổi rồi.

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục