Giao hữu bóng rổ: Tuyển Mỹ nhọc nhằn vượt qua Argentina tại Barcelona

14:01 Thứ hai 23/07/2012

20 năm sau khi giành được chiếc huy chương vàng bóng rổ tại Thế vận hội 1992, người Mỹ lại trở lại Barcelona. Khoác lên mình chiếc áo của Dream Team 1992, các cầu thủ Mỹ đã trải qua một trận đấu khó khăn với đối thủ Argentina.

Ở trong trận đấu này, cầu thủ đang chơi cho Oklahoma City Thunder, Kevin Durant, đã tỏa sáng với 27 điểm. Kobe Bryant ghi 18 điểm và LeBron James ghi 15 điểm để giúp Mỹ vượt qua Argentina với tỉ số 86-80. Mặc dù không dễ dàng như cuộc đối đầu với tuyển Liên hiệp Anh tại Manchester, nhưng rốt cuộc Mỹ cũng có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong các trận giao hữu chuẩn bị cho Olympic Luân Đôn.

Phía bên kia chiến tuyến, những ngôi sao Argentina đang chơi bóng tại NBA cũng đã lên tiếng. Manu Ginobili, cầu thủ thuộc biên chế của San Antonio Spurs ghi 23 điểm. Carlos Delfino (Milwaukee Bucks) ghi 15 điểm và Luis Scola (Phoenix Suns) ghi 14 điểm cho Argentina.

Tuyển Mỹ đã có một khởi đầu rất thuận lợi. Durant mở đầu trận đấu với hai cú ném ba điểm thành công, trước khi Kobe Bryant có pha lên rổ để nâng tỉ số lên 8-0. Scola gỡ lại 1 điểm cho đội bóng Nam Mỹ với một cú ném phạt, trước khi Bryant và James liên tiếp ghi 8 điểm để gia tăng khoảng cách: 16-1.

Kevin Durant thi đấu xuất sắc để giúp Mỹ vượt qua đối thủ khó chơi Argentina. Ảnh: Internet.

Cho đến đầu hiệp 2, khoảng cách giữa hai đội đã được nới rộng thành 20 điểm, thế nhưng, tương tự như những gì xảy ra trong trận bán kết tại Bắc Kinh 4 năm về trước, tuyển Mỹ bắt đầu phạm nhiều sai lầm từ thời điểm này và tạo cơ hội cho Argentina vùng lên. Đến phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ 2, tỉ số đã được rút ngắn còn 40-45, và thử thách thực sự đã bắt đầu với thầy trò Mike Krzyzewski.

Phải rất tỉnh táo và bản lĩnh trong thời gian còn lại của trận đấu, Mỹ mới không bị một Argentina rất hưng phấn đánh bại. James mở đầu hiệp 4 với hai cú dunk để nâng cách biệt lên thành 15 điểm. Nhưng Argentina vẫn chưa sụp đổ. Họ liên tục gỡ điểm trước khi Manu Ginobili có cú ném 3 điểm thành công để rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm. Nhưng cuối cùng, Durant và Chris Paul là những người kết thúc trận đấu và chung cuộc, Mỹ thắng 86-80, một cách biệt không quá lớn.

HLV Krzyzewski, người từng xuất hiện tại Barcelona 20 năm về trước trong vai trò của một trợ lý HLV, phát biểu sau trận đấu: "Đây quả thực là một trận đấu lớn với chúng tôi vì chúng tôi đã đối đầu với những nhà vô địch. Argentina đã chơi giống như những nhà vô địch thực thụ trong vòng 1 thập kỷ vừa qua".

Ở trong trận đấu này, tuyển Mỹ đã mặc lại trang phục thi đấu của đội hình Dream Team đã từng sử dụng vào năm 1992 tại Barcelona. Bộ trang phục màu trắng với những sọc xanh và đỏ chạy dọc hai bên cạnh sườn của áo, đồng thời có hai ký tự CD màu vàng kim in trên vai trái nhằm vinh danh HLV Chuck Daly (mất năm 2009), người đã dẫn dắt Dream Team vào thời điểm đó.

Mặc dù đây chưa thể là một kết quả khiến người Mỹ yên tâm, nhưng nó cũng giúp họ hiểu rõ hơn những gì đang có trong tay. Sắp tới, tuyển Mỹ sẽ còn 1 trận đấu giao hữu tại Barcelona với Tây Ban Nha, và đó sẽ tiếp tục là một cuộc so tài đáng để theo dõi!

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục