Giành vàng trong ngày cuối, Taekwondo Việt Nam vượt chỉ tiêu đề ra

23:11 Thứ bảy 21/12/2013

Chiếc HCV của võ sỹ Nguyễn Trọng Cường, em trai của "Độc cô cầu bại" Nguyễn Văn Hùng đã giúp Taekwondo Việt Nam vượt chỉ tiêu đề ra trong ngày cuối cùng.

Giống như người anh trai từng 5 lần vô địch SEA Games, Nguyễn Trọng Cường cũng là võ sỹ Taekwondo hàng đầu khu vực ở hạng cân 87kg. Trọng Cường từng 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games từ 2005 và chỉ bị dứt mạch thắng ở SEA Games 2011 bởi sự thiên vị lộ liễu của nước chủ nhà Indonesia.

Nguyễn Trọng Cường đã có tấm HCV SEA Games thứ 4

Tới kỳ SEA Games 27 này, Trọng Cường quyết tâm trở lại với mục tiêu HCV. Ngoài đẳng cấp vượt trội, anh còn có sự hỗ trợ đắc lực từ ghế chỉ đạo của người thầy, người anh Nguyễn Văn Hùng, "độc cô cầu bại" của Taekwondo Việt Nam.

Trọng Cường càng dễ dàng với mục tiêu HCV hơn bởi ở hạng cân 87kg của anh, nhiều võ sỹ của các nước khác đã chuyển hạng cân và chỉ còn lại 1 võ sỹ của Campuchia và 1 võ sỹ của nước chủ nhà.

Phải thi đấu từ bán kết theo kết quả bốc thăm, Trọng Cường đã áp đảo võ sỹ Muang Oo của nước chủ nhà để kết thúc trận đấu sớm với tỷ số cách biệt 8-0. Tới trận chung kết, anh liên tục tấn công mạnh mẽ khiến cho Mao Sophal của Campuchia không thể chống đỡ và chịu thua knock out ngay ở hiệp đấu thứ nhất. Với thắng lợi này, Trọng Cường mang về tấm HCV thứ 5 cho Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 27, vượt chỉ tiêu đề ra 1 HCV.

Đinh Quang Đức (giáp đỏ) hụt vàng đáng tiếc ở những giây cuối cùng

Trong khi đó ở hạng cân trên 87kg của nam, võ sỹ Đinh Quang Đức phải nhận 1 thất bại đáng tiếc trong trận chung kết. Tưởng chừng lợi thế dẫn điểm sớm 3-0 rồi 6-2 giúp Quang Đức yên tâm lui về phòng ngự. Tuy nhiên anh để đối thủ Kristopher của Philippines liên tiếp tấn công thu hẹp khoảng cách và vươn lên ở những giây cuối cùng của trận đấu. Thua chung cuộc 6-7, Quang Đức để lỡ chiếc HCV đầy nuối tiếc.

Võ sỹ còn lại của Việt Nam ra quân trong ngày hôm nay là Hà Thị Nguyên ở hạng cân 73kg của nữ. Dù là ĐKVĐ SEA Games nhưng Nguyên sớm dừng bước ngay vòng đầu trước Sorn Seavmey của Campuchia, võ sỹ giành chiếc HCV sau đó.

Kết thúc SEA Games 27, Taekwondo VN giành 5 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ - xếp thứ 2 toàn đoàn sau Thái Lan, đội có 6 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục