Giám đốc điều hành Nissan sắp thoái vị

16:26 Thứ sáu 22/06/2012

Ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành hiện tại của hãng Nissan, có khả năng sẽ chia tay tập đoàn xe Nhật Bản trong vòng 5 năm tới.

Theo một số nguồn tin, ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành hãng Nissan, sẽ thoái vị trước khi kế hoạch kinh doanh trung hạn tiếp theo đi vào thực hiện. Được biết, kế hoạch kinh doanh trung hạn của Nissan sẽ kéo dài trong thời gian khoảng 5 năm.

Chính ông Ghosn đã thông báo với Nissan về quyết định nghỉ việc trước thời điểm áp dụng kế hoạch kinh doanh trung hạn tiếp theo. Hiện nay, nhãn hiệu xe Nhật Bản đang ráo riết tìm người kế vị ông Ghosn. Phát ngôn viên Kojji Okuda cho biết, hãng đã thông báo với các nhà đầu tư về quyết định thoái vị của "thuyền trưởng" Ghosn trong vòng 5 năm tới.

Ông Carlos Ghosn có khả năng sẽ chia tay Nissan trong vòng 5 năm tới.

"Carlos Ghosn khẳng định, đây là kế hoạch trung hạn cuối cùng mà ông sẽ gắn bó cùng với hãng Nissan. Như vậy, ông Ghosn sẽ không ở lại Nissan trong kế hoạch kinh doanh trung hạn tiếp theo", ông Okuda tiết lộ với tờ Bloomberg. "Chúng tôi cần chuẩn bị tinh thần và nhân lực cho quyết định thoái vị của ông Ghosn trong vòng 5 năm tới".

Gia nhập tập đoàn Nissan từ năm 1999, ông Ghosn đã có công lớn trong việc cứu nhãn hiệu xe Nhật Bản khỏi nguy cơ phá sản. Vị giám đốc 58 tuổi đến từ Brazil đã vực dậy con thuyền Nissan và giúp hãng đạt giá trị thị trường kỷ lục là 72 tỷ USD trong năm 2006. Có thể nói, ông Ghosn là giám đốc điều hành có thời gian tại vị dài thứ 2 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Theo nguồn tin nội bộ Nissan, Carlos Tavares, giám đốc tác nghiệp của Renault hoặc Dominique Thormann, giám đốc tài chính, là hai ứng cử viên sáng giá cho vị trí kế nhiệm ông Ghosn.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục