Giải việt dã leo núi “chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2016: Giải thưởng tăng, VĐV tham gia nhiều

12:47 Thứ ba 05/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải vô địch việt dã leo núi “chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2016 sẽ khởi tranh vào sáng 06/01 tại Thị xã Phước Long với sự tham dự của 198 vận động viên thuộc 22 đoàn trong cả nước. Đây là giải thi đấu đỉnh cao đầu tiên trong năm của Thể thao Việt Nam.

Các VĐV sẽ thi đấu theo hai hệ đội tuyển nam (7,7 km), nữ (5,4 km) và hệ nam trẻ sẽ thi đấu 6 km, nữ trẻ 5,4 km, ngoài ra còn có 600 VĐV thi đấu hạng phong trào cũng được mở rộng ra cho các tỉnh đăng ký thi đấu.

Giải việt dã leo núi “chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2016 có sự tham gia đông đảo của 198 vận động viên thuộc 22 đoàn trong cả nước. Ảnh: Hải Vân.

Từ một giải phong trào, đến nay giải đã được công nhận là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, do đó các VĐV điền kinh mạnh đều tham dự để tranh chấp tổng giải thưởng 250 triệu đồng. Ở giải năm ngoái, chỉ có 80 VĐV nam, 66 VĐV nữ thi đấu với giải thưởng 200 triệu đồng.

Vua leo núi Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) tự tin chia sẻ: “Tôi đã có sự chuẩn bị tập luyện trên đường chạy và vừa qua tôi đã giành giải nhất ở giải chạy chào năm mới Bình Dương, tôi sẽ quyết tâm bảo vệ chức vô địch của mình.”

Với thực lực mạnh về chuyên môn cùng với lợi thế sân nhà, VĐV Hoàng Nguyên Thanh sẽ có nhiều hy vọng lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vua leo núi, VĐV Đỗ Quốc Luật (Quân Đội) cũng đã có sự tập luyện chu đáo để nhằm soán ngôi của VĐV chủ nhà nhằm cạnh tranh chức vô địch toàn đoàn với chủ nhà Bình Phước và Khánh Hòa.   

Ở giải hệ tuyển nữ, cuộc tranh chấp ngôi vị nữ hoàng leo núi sẽ rất quyết liệt, đương kim vô địch Hoàng Thị Thanh (Quân Đội) sẽ phải cạnh tranh với các VĐV Nguyễn Đặng Thanh Thúy (Khánh Hòa), Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi), Đạng Cẩm Tú và Vũ Thị Trang (Bình Phước).

Theo Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, giải đấu năm sau sẽ có các nước trong khu vực đăng ký tham dự, qua đó sẽ tăng tính cạnh tranh và góp phần đưa trình độ chuyên môn của các VĐV nâng cao nhằm có sự chuẩn bị tốt hơn vào các giải đấu quốc tế sắp tới.

Hải Vân | 12:22 05/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục