Giải mã hiện tượng Hong Kong, Nhật Bản đấu Hàn Quốc ở trận tranh HCV ASIAD

21:18 Thứ tư 04/10/2023

TinTheThao.com.vnChiến thắng thuyết phục trước hiện tượng Hong Kong, Olympic Nhật Bản giành vé tiến vào trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 19.

Hong Kong được xem là chú ngựa ô thú vị ở môn bóng đá nam ASIAD năm nay. Đội bóng của HLV Jorn Andersen sau khi vượt qua vòng bảng đã lầm lũi tiến đến trận bán kết bằng các chiến thắng đầy bất ngờ trước Palestine và Iran đều cùng tỷ số 1-0. Tuy nhiên trước ứng viên vô địch Olympic Nhật Bản, Hong Kong đã không thể làm nên chuyện.

Phút 23, tận dụng tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ phòng ngự bên phía Hong Kong, Shun Ayukawa mở tỷ số bằng cú sút trong vòng cấm chuẩn xác. Chấp nhận chơi với khối đội hình thấp, và rình rập, thầy trò HLV HLV Jorn Andersen đã khiến Nhật Bản gặp nhiều khó khăn và chỉ có được một bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Giải mã hiện tượng Hong Kong, Nhật Bản đấu Hàn Quốc ở trận tranh HCV ASIAD - Bóng Đá

 Nhật Bản giải mã thành công hiện tượng Hong Kong.

Sang hiệp 2, nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ và thể lực đi xuống khiến Olympic Hong Kong để lộ nhiều sơ hở. Lần lượt Shota Hino (cú đúp, 54' và 86') và Yota Komi (74') thay nhau lập công giúp Olympic Nhật Bản giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Kết quả này giúp đại diện xứ sở mặt trời mọc giành chiếc vé đầu tiên tiến vào trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 19. Trước đó đội tuyển nữ của Nhật Bản cũng giành chiến thắng 4-3 trước chủ nhà Trung Quốc để góp mặt ở trận tranh HCV môn bóng đá nữ.

Đối thủ của Olympic Nhật Bản ở trận tranh HCV vào lúc 19h00 ngày 7/10 sẽ là Olympic Hàn Quốc. Đại diện xứ Kim Chi giành chiến thắng 2-1 trước Olympic Uzbekistan. Cả 3 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1.

Giải mã hiện tượng Hong Kong, Nhật Bản đấu Hàn Quốc ở trận tranh HCV ASIAD - Bóng Đá

 Hàn Quốc vượt qua Olympic Uzbekistan ở trận bán kết.

Jeong Woo-Yeong sớm đưa Hàn Quốc vượt lên ở phút thứ 5, sau tình huống đệm bóng cận thành từ đường căng ngang như đặt của đồng đội. Olympic Uzbekistan gỡ hòa sau cú sút phạt đẳng cấp của thủ quân Jasurbek Jaloliddinov phút 26, nhưng lại là Woo-Yeong với tình huống chớp thời cơ để lấy lại lợi thế dẫn điểm cho Olympic Hàn Quốc phút 38.

Dù rất nỗ lực Olympic Uzbekistan đã không thể xoay chuyển tình thế trong hiệp 2, nhất là sau chiếc thẻ đỏ không đáng có của Buriev Abdurauf phút 74. 2-1 là tỷ số chung cuộc dù 2 đội đều có những cơ hội ở khoảng thời gian còn lại. Kết quả đó cũng giúp nhà đương kim vô địch có cơ hội bảo vệ chiếc HCV môn bóng đá nam sau thành công năm 2018 của Son Heung-min và đồng đội.

Nam Thành | 20:48 04/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục