Giải kỳ vương cúp PTSC Marine lần 3-2015: Cơ hội thi đấu cọ xát nâng cao trình độ

14:01 Thứ bảy 25/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải sẽ chính thức khai mạc vào sáng 28/4 tại Câu lạc bộ Cờ Tướng PTSC Marine (TP.Vũng Tàu) với sự tham dự của 12 kỳ thủ mạnh nhất hiện nay.

Đây là lần thứ ba giải được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày Giổ tổ Hùng Vương, ngày lễ 30/4 và 1/5. Giải nằm trong hệ thống thi đấu Quốc gia, với đối tượng tham dự là các kỳ thủ đã từng vô địch Cờ Tướng hạng nhất Quốc gia và vô địch Cờ Tướng các đấu thủ mạnh.

Kỳ thủ Lại Lý Huynh (bên trái) có dịp đối đầu với đành anh Trềnh A Sáng (ở giữa), xếp hạng ba Nguyễn Hoàng Lâm và hạng 4 Nguyễn Minh Nhật Quang. Ảnh Hải Vân

Các kỳ thủ sẽ thi đấu theo hệ Thụy Sỹ với các ván đấu có 60 phút cho mỗi bên và được tích lũy thêm 30 giây cho mỗi nước đi. Hai kỳ thủ xếp nhất nhì sẽ vào tranh chung kết và hạng ba tư sẽ tranh hạng ba.

Trận tranh chung kết và hạng ba sẽ thi đấu hai ván Cờ tiêu chuẩn, nếu hòa sẽ thi đấu một ván Cờ nhanh 15 phút. Nếu tiếp tục hòa sẽ thi đấu một ván Cờ chớp, bên đi Tiên có 6 phút và bên hậu (đi sau) có 5 phút, nếu bên hậu thắng hoặc thủ hòa được ván đấu này. Kỳ thủ giành chức vô địch sẽ được trao Cúp Kỳ Vương, huy chương vàng và 35 triệu đồng. Kỳ thủ thua trận chung kết sẽ được nhận HCB và 15 triệu đồng, hạng ba sẽ nhận HCĐ và 10 triệu đồng, ba kỳ thủ xếp hạng 4, 5, 6 sẽ nhận 6 – 2 – 1 triệu đồng.

Tham dự giải sẽ gồm ba Đặc cấp Đại sư (tương đương Đại kiện tướng Quốc tế Cờ Vua): Trềnh A Sáng, đương kim vô địch giải Trương Á Minh và Nguyễn Hoàng Lâm. Năm Quốc tế Đại sư: Trần Văn Ninh, Lại Lý Huynh, Đào Cao Khoa, Võ Minh Nhất và Uông Dương Bắc. Bốn Kiện tướng Quốc gia: Lê Phan Trọng Tín, Nguyễn Minh Nhật Quang, Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Anh Đức.

Lão tướng Trương Á Minh (áo cam) khó bảo vệ được chức vô địch trước các kỳ thủ đang thi đấu rất lên tay. Ảnh: Hải Vân

Đây là dịp để kỳ thủ trẻ Lại Lý Huynh có dịp đánh bại đương kim vô địch Giải Hạng nhất QG vừa qua (vô địch giải Kỳ Vương lần thứ 1) Trềnh A Sáng. Mặc dù đang thi đấu rất lên tay, nhưng với lối đánh vững chắc và bản lĩnh kinh nghiệm lâu năm và rất mạnh ở chung cuộc, Lại Lý Huynh đã không vượt qua được đàn anh Trềnh A sáng ở ván đấu cuối, đành chấp nhận hạng nhì.

Với các kỳ thủ trẻ Nguyễn Minh Nhật Quang, Nguyễn Anh Đức đây sẽ là dịp được thi đấu cọ xát với các đàn anh nhằm chứng tỏ được thực lực sau giải vô địch Hạng nhất QG vừa qua thi đấu rất hay. Cơ hội giành chức vô địch vẫn mở rộng ra với các kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm, lão tướng Trương Á Minh, Trần Văn Ninh và Đào Cao Khoa. Hai kỳ thủ Trềnh A Sáng và Lại Lý Huynh vẫn là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Kỳ Vương của giải đấu này.

Hai kỳ thủ trẻ Nguyễn Anh Đức (bên phải) và Nguyễn Minh Nhật Quang có dịp thi đấu cọ sát với các đàn anh. Ảnh: Hải Vân

Tổng trọng tài Vũ Đức Tiến cho biết thêm về giải: “Đây là sân chơi cho các nhà vô địch và nằm trong hệ thống thi đấu QG khi được Liên đoàn Cờ VN và CLB Cờ Tướng PTSC Marine phối hợp tổ chức. Giải là dịp cho các kỳ thủ mạnh thi đấu cọ xát và nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó sẽ có dịp đại diện cho VN thi đấu các giải đấu ở nước ngoài”.

Giải sẽ thi đấu đến trưa ngày 3/5 là kết thúc sau khi các kỳ thủ tranh chung kết và hạng ba.
 

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục