Giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ sẽ không bị rút ngắn thời gian tổ chức

16:37 Thứ sáu 20/04/2012

Theo những thông tin mới nhất từ Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ, thì tổ chức này không hề có ý định thu ngắn lịch trình tổ chức giải bóng rổ của họ.

Năm nay, giải đấu đã phải tổ chức muộn hơn so với dự kiến vì sự tranh cãi giữa hiệp hội cầu thủ và NBA làm giải đấu phải tạm hoãn một thời gian. Vì thế lịch trình của mùa giải 2011/2012 cũng trở nên ngắn hơn so với mùa giải trước.

Mặc dù vậy, tỉ lệ khán giả theo dõi các trận đấu tại NBA vẫn không hề giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Bất chấp những con số thống kê, thì Ủy viên Đại diện của NBA là ông Adam Silver cho biết tổ chức này sẽ không cắt bớt thời gian diễn ra của giải đấu hiện tại.

Adam Silver (trái) bên cạnh David Stern, hai Ủy viên của NBA. Ảnh: Getty Images.

"Nếu như bạn làm cho mùa giải diễn ra ngắn hơn, thì một khoản thu nhập đáng kể cũng sẽ bị giảm đi. Các cầu thủ sẽ thi đấu ít hơn, vì thế tôi nghĩ việc thu ngắn mùa giải sẽ không phải là phương án tối ưu", Ủy viên Adam Silver nói.

"Tôi cho là cả chúng tôi và hiệp hội cầu thủ đã nhận ra rằng mùa giải năm nay đã ngắn hơn so với bình thường, nhưng cả hai cũng đã thỏa hiệp với nhau nhằm làm sao tăng tối đa mức lương của các cầu thủ nhận được trong mùa giải này, và làm sao để có được một mùa giải đích thực, với một số lượng trận đấu phù hợp để mùa giải có tính cạnh tranh".

Người ta vẫn thường cho rằng một mùa giải kéo dài có thể khiến cho các cầu thủ cảm thấy mệt mỏi và dễ chấn thương hơn, nhưng theo Ủy viên Adam Silver, thì tỉ lệ cầu thủ bị chấn thương mùa giải này cũng bằng với mùa giải trước mà thôi. Trong khi đó Chủ tịch Joel Litvin thì tiết lộ số lượng cầu thủ ngôi sao bị chấn thương năm nay ít hơn năm ngoái, 35 so với 43.

Dù sao, kết luận cuối cùng của Adam Silver vẫn là: "Chúng ta vẫn thích một mùa giải với 82 trận đấu hơn là 66 trận".

Như vậy, từ mùa giải năm sau, nếu không có điều gì bất thường xảy ra, thì chắc chắn giải đấu sẽ được tổ chức như những năm trước đây và sẽ có nhiều trận đấu hơn.

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục