Giải bóng rổ Đông Nam Á 2013: "Nóng" cùng Sài Gòn Heat

08:29 Thứ sáu 28/12/2012

ABL là giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của khu vực Đông Nam Á, quy tụ các đội bóng rổ chuyên nghiệp đến từ Thái Lan, Philippine, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam. 2013 là mùa giải lần thứ tư của ABL và là mùa giải thứ 2 của Saigon Heat trong khuôn khổ giải đấu này.

Mục tiêu của Sài Gòn Heat ở mùa giải năm nay là tiến thẳng vào vòng play-off và lọt vào top 4 đội bóng rổ mạnh nhất khu vực. Ảnh: V.V

Đội hình của Sài Gòn Heat năm nay vẫn là sự phối hợp hài hòa giữa các cầu thủ nội địa và cầu thủ quốc tế. Năm nay, họ có 2 cầu thủ mang quốc tịch Mỹ, 3 cầu thủ đến từ các nước Đông Nam Á và 5 cầu thủ Việt Nam.

Ông Connor Nguyễn, GĐĐH của Saigon Heat, cho biết: “Các cầu thủ quốc tế của chúng tôi đều từng thi đấu ở các giải chuyên nghiệp từ Mỹ hoặc Đông Nam Á, còn các cầu thủ Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều kinh nghiệm quý giá trong mùa giải thi đấu đầu tiên tại ABL. Vì vậy, chúng tôi rất tự tin bước vào mùa giải thứ 2 này. Mục tiêu của Sài Gòn Heat là tiến thẳng vào vòng play-off và lọt vào top 4 đội bóng rổ mạnh nhất khu vực”.

Trong mùa giải đầu tiên năm ngoái, Sài Gòn Heat đã khiến các CĐV yêu bóng rổ Sài thành vỡ òa trong cảm xúc sau những trận đấu với các đối thủ trong khu vực. Điều đáng chú ý là dù đây là môn thể thao phổ biến nhất trong các trường tiểu học của TP.HCM, nhưng phong trào bóng rổ ở địa phương này không mạnh. Dù vậy, nhà thi đấu Tân Bình luôn thu hút lượng lớn khán giả khán giả hơn bất kỳ trận đấu nào khác trong khuôn khổ ABL 2012.

Để làm nên sức nóng đó, Sài Gòn Heat ngoài phải thể hiện được những giá trị chuyên môn. Họ còn kết hợp những màn giải trí để khán giả đến nhà thi đấu được thưởng thức các điệu nhảy sôi động của đội cổ động Sài Gòn Hotgirls, cùng các tiết mục được đầu tư công phu của các ngôi sao nổi tiếng, các trò chơi tương tác cùng những phần thưởng giá trị...

Trận đầu tiên của Sài Gòn Heat sẽ diễn ra vào 2 ngày 30/12/2012 và 3/1/2013 sắp đến tại nhà thi đấu Tân Bình (TP. HCM), và đối thủ để họ chạy đà trước mùa giải mới là Sichuan Blue Whales (Trung Quốc). Đây là một thách thức lớn với chủ nhà khi Trung Quốc luôn được biết đến là một trong những nền bóng rổ lớn nhất châu Á.

Ngay sau đó, ngày 12/1/2013, Sài Gòn Heat sẽ đối đầu với đội Westports Dragons (Malaysia) ngay trên sân nhà để chính thức bước vào ABL. Năm nay, Sài Gòn Heat sẽ đấu tất cả 20 trận, kéo dài từ tháng 1 đến giữa tháng 5/2012, trong đó, có 10 trận diễn ra tại Nhà thi đấu Tân Bình và 10 trận tại các nước Đông Nam Á khác.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục