Giá trị Alejandro Garnacho tăng chóng mặt

13:00 Thứ sáu 05/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnAlejandro Garnacho là một trong những cầu thủ có giá trị nhất trong đội hình Man Utd hiện tại.

Khi Quỷ đỏ liên hệ Atletico Madrid để ký hợp đồng với Alejandro Garnacho vào tháng 10/2020, ít ai có thể nghĩ rằng chàng trai trẻ này sẽ nhanh chóng bước chân vào đội một chỉ trong vòng 2 năm.

Sau khi gây ấn tượng với Erik ten Hag bằng màn trình diễn xuất sắc ở trận chung kết FA Youth Cup 2022, chỉ vài ngày sau khi nhà cầm quân người Hà Lan được bổ nhiệm, cầu thủ 19 tuổi được ra sân thường xuyên ở đội một tại Old Trafford.

Giá Alejandro Garnacho tăng chóng mặt - Bóng Đá

 Garnacho chơi nổi bật ở mùa giải này. 

Cầu thủ chạy cánh thường xuyên đá chính cho Man United trong mùa giải này, và đang trên hành trình phát triển thành một trong những cầu thủ triển vọng nhất của làng bóng đá thế giới, chưa nói đến Premier League.

Việc vụt sáng thành ngôi sao không chỉ biến Garnacho trở thành tài sản quý giá của đội bóng, nó còn góp phần làm tăng đáng kể giá trị thị trường của cầu thủ trẻ người Argentina.

Theo trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá CIES, giá trị của Garnacho hiện cán mốc 81,5 triệu bảng, tăng chóng mặt. Cần biết rằng đội chủ sân Old Trafford đã ký hợp đồng với Garnacho khi mới 16 tuổi từ Atletico Madrid với mức phí chỉ hơn 100 nghìn bảng,

The Athletic cho hay, vào thời điểm đó, con số mà Man Utd bỏ ra cho thấy Garnacho có nhiều tiềm năng và giờ cầu thủ trẻ đang đáp ứng những kỳ vọng đó. Đáng chú ý, mức định giá của Garnacho còn cao hơn cả Joao Felix (77,9 triệu bảng) và Leroy Sane (69,6 triệu bảng).

Có một điều chắc chắn là Man Utd sẽ không sớm cân nhắc việc bán Garnacho, bất chấp giá trị thị trường của cầu thủ trẻ tăng vọt. Thay vào đó, HLV Erik ten Hag coi Garnacho là một trong những tài sản lớn nhất của đội.

Giá Alejandro Garnacho tăng chóng mặt - Bóng Đá

 Garnacho hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa.

Đã có những thời điểm ở mùa giải này Garnacho là cầu thủ tấn công duy nhất của Man United thi đấu nỗ lực và dám đột phá để mở khóa hàng thủ đối phương. Rõ ràng Garnacho chơi vượt trội và tỏa sáng hơn những đồng đội khác trên hàng công.

Đặc biệt, vài tháng gần đây đã chứng kiến cầu thủ người Argentina trở thành trụ cột ở đội một, thậm chí còn đánh bật Marcus Rashford lên băng ghế dự bị. Mùa này, Garnacho ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 2 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Hai tháng qua chứng kiến phong độ bùng nổ của cầu thủ 19 tuổi. Garnacho ghi tới 4 bàn và có 2 kiến tạo trong 10 trận gần đây nhất cho Man United, minh chứng cho phong độ ấn tượng.

Chắc chắn người hâm mộ không thể quên pha dứt điểm đẹp mắt vào lưới Everton và cả cú đúp truyền cảm hứng cho màn lội ngược dòng trước Aston Villa. Quan trọng là Garnacho cần giữ đôi chân trên mặt đất và xử lý dứt khoát hơn.

Đôi khi Garnacho đưa ra quyết định còn chưa tốt, điều đó ảnh hưởng tới khâu dứt điểm của Man Utd. Dù vậy, cầu thủ này còn trẻ và có thể phát triển thêm để hoàn thiện mình.

Tiểu Lam | 12:30 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục