Ghi bàn thắng vàng, Rooney khiến HLV Hodgson “tẽn tò”

13:42 Thứ ba 14/10/2014

Ít ai biết rằng trước khi Wayne Rooney có khoảnh khắc xuất thần giúp ĐT Anh thắng nhọc nhằn Estonia 1-0, anh đã suýt bị HLV Roy Hodgson thay ra sân.

Phút thứ 73 trận đấu giữa Anh và Estonia, tỉ số vẫn đang là 0-0. Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Roy Hodgson đã bàn bạc với trợ lý để đưa đến quyết định: tung tiền đạo dự bị Rickie Lambert vào sân thay cho một trong hai cầu thủ Wayne Rooney và Danny Welbeck.

Nhiều người cho rằng, đội trưởng "Tam sư" sẽ là cái tên phải “lên thớt” bởi anh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong suốt thời gian thi đấu trên sân.

Đúng lúc Lambert chuẩn bị thông báo với ban trọng tài về quyết định thay người, ĐT Anh được hưởng một quả phạt trực tiếp. Kết quả ai cũng biết, R10 lạnh lùng bước lên chấm đá phạt, đánh bại thủ thành bên phía Estonia khiến HLV Roy Hodgson vội vàng gọi chàng tiền đạo đang chơi cho Liverpool quay trở lại…ghế dự bị.

Chứng kiến Wayne Rooney lập siêu phẩm đá phạt, HLV Roy Hodgson vội vàng gọi lại Rickie Lambert. Trước đó, ông dự định tung anh vào sân.
Nụ cười gượng gạo của chàng tiền đạo đang khoác áo Liverpool khi bị "tẽn tò".

Sau trận đấu này, HLV Roy Hodgson một mực phủ nhận quyết định thay Rooney ra ngoài khi được cánh phóng viên lân la gặng hỏi: “Không, làm gì có chuyện đó. Chúng tôi vẫn đang cân nhắc xem nên thay Rooney hay Welbeck. Ở trận này cả hai đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, vì vậy họ sẽ không phàn nàn gì nếu phải nhường chỗ cho Rickie Lambert.

Chúng tôi cần một tiền đạo săn bàn tốt và vẫn còn sung sức như Lambert ở thời khắc gần cuối trận đấu
”, ông thầy 69 tuổi phần trần trên Daily Mail.

Chẳng rõ cánh phóng viên vô tình “chọc tức” Roy Hodgson, hay ông đang cố biện minh cho sự vụ “tẽn tò” này, nhưng dẫu sao nhờ quyết định muộn màng của ông, Rooney mới lập một siêu phẩm để đời, còn tuyển Anh giành trọn vẹn 3 điểm quý giá. Về phía Rickie Lambert, anh cũng không phải buồn lâu khi vào sân thế chỗ Welbeck dính chấn thương ở phút thứ 78.
Đỗ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục