Getafe bị "ăn quả lừa" từ các tỷ phú "ảo" mang mác Ả-rập

08:51 Thứ năm 28/06/2012

Được một tỷ phú hay một tập đoàn từ Ả-rập đầu tư vào đội bóng là mơ ước của nhiều CLB tại châu Âu, mà trường hợp PSG hay Man City là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên, hãy thận trọng với những lời hứa có cánh, bởi trong số đó có không ít những kẻ muốn trục lợi hoặc âm mưu lừa đảo.

Chủ tịch Angel Torres

Getafe vừa được tiết lộ là một trong nhiều đội bóng ở châu Âu bị… “ăn quả lừa” của một tập đoàn đến từ Ả-rập đặt trụ sở ở Barcelona. Một cuộc điều tra của cảnh sát xứ Catalan trong chiến dịch truy quét tội phạm kinh tế mang tên Operation Flame đã phát hiện tập đoàn trên thực chất là một nhóm lừa đảo tinh vi, với phạm vi hoạt động đa quốc gia.

Nhóm này gồm 5 người mang quốc tịch TBN và 1 người quốc tịch Dominican, được quảng cáo là đầu tư vào 70 công ty khác nhau. Công ty này bày tỏ ý định mua lại CLB Getafe hoặc làm trung gian cho một đối tác mua đội bóng này. Chủ tịch Angel Torres của Getafe từng rất hồ hởi hy vọng CLB sẽ được đầu tư nhiều triệu euro và trả hết nợ nần trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, quá trình theo dõi của cảnh sát xứ Catalan (kéo dài từ tháng 2/2011) đã phát hiện rất nhiều chứng cứ phạm tội của tập đoàn này. Những nhân vật cộm cán đã được xác định danh tính và bị cảnh sát triệu tập, chờ làm rõ tội danh trước khi có mức án cụ thể.

Linh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục