Foden: Thợ săn danh hiệu tại Man City

18:35 Thứ hai 25/12/2023

TinTheThao.com.vnManchester City chuẩn bị trở lại Premier League sau khi hoàn tất cú ăn 5 trong năm 2023 và Phil Foden sẽ là thủ lĩnh mới của The Citizens trong giai đoạn còn lại.

Foden chỉ mất 6 năm để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cấp CLB trong màu áo đội bóng mình gắn bó từ thuở ấu thơ, một sự nghiệp viên mãn cho đến lúc này của tiền vệ 22 tuổi. Sau hơn nửa thập kỷ thi đấu cho đội 1 Man City, Foden đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 3 Carabao Cup, 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu. 

Trong chiến thắng 4-0 ở trận chung kết FIFA Club World Cup với Fluminense rạng sáng thứ 7 tuần trước, Foden là 1 trong 2 cầu thủ tốt nghiệp từ học viện CLB có mặt trong đội hình chính bên cạnh Rico Lewis. Khác với đàn em sinh năm 2004, Foden lâu nay đã quá quen với những cuộc đối đầu mang tính quyết định như vậy. Tiền vệ người Anh để lại màn trình diễn ngoạn mục trước các nhà vô địch Copa Libertadores với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Đối đầu với 1 CLB có nhiều cầu thủ đến từ Brazil, siêu cường về bóng đá nhưng Foden đã khẳng định người Anh hoàn toàn có thể tạo nên những điều thần kỳ trong làng túc cầu. 

 - Bóng Đá

 Foden đã có trận đấu đẳng cấp trước Fluminense. 

Danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp ngôi sao sinh năm 2001 là chức vô địch tại U17 World Cup 2017, tập thể sau này có nhiều thành viên trở thành trụ cột ở các CLB khác nhau nhưng không ai thành công hơn Foden cho đến lúc này. 

Nhiều chuyên gia đánh giá tiền vệ 22 tuổi chưa thực sự có nhiều ảnh hưởng lên lối chơi đoàn quân Pep Guardiola nhưng với những biến động trong đội hình Man City sau kỳ chuyển nhượng hè qua, tài năng của Foden sẽ được Guardiola tận dụng triệt để trong tương lai. 

Trả lời phỏng vấn sau chức vô địch Club World Cup, cầu thủ người Anh cho thấy khát khao thể hiện bản thân khi ngay lập tức hướng tâm trí về màn chạm trán với Everton rạng sáng thứ 5 tới. “Danh hiệu này sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực để chinh phục thành công ở mùa giải này”, Foden nói. “Việc chỉ giành được 7 điểm sau 6 trận quả là điều không thể chấp nhận được với chúng tôi nhưng giờ đây Man City phải hướng tới trận đấu tiếp theo”. 

 - Bóng Đá

 Muốn duy trì vị thế, Man City cần những cầu thủ khao khát chiến thắng như Foden. 

Sau khi đoạt cú ăn ba ở mùa trước, Guardiola khẳng định nửa xanh thành Manchester cần loại bỏ những cầu thủ no nê danh hiệu để mở ra chương mới cho CLB. Man City hiện tại cần những “chiến binh” vẫn còn giữ được khát khao chinh phục thử thách như Foden để duy trì thành công tương lai. 

“Khi bạn chơi cho City, bạn phải luôn nỗ lực”, Foden nói. “Bạn phải chiến đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi có 5 chức vô địch trong năm nay nhưng mọi thứ chưa dừng lại. CLB muốn tái hiện thành tích ở mùa này. Chúng tôi thích cảm giác được tận hưởng những danh hiệu”. 

Chấn thương dài hạn mà Kevin de Bruyne gặp phải kể từ đầu chiến dịch 2023/24 có lẽ là dấu hiệu cho thấy nền tảng thể chất đi xuống của siêu sao người Bỉ. Foden giờ đây cần phải nắm bắt cơ hội này để chứng minh với Guardiola rằng bản thân đã thực sự chín muồi để trở thành thủ lĩnh mới của CLB.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 17:37 25/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục