Florent Malouda: “Tôi muốn thay đổi không khí”

15:14 Thứ ba 30/09/2014

Sau khi rời Chelsea vào mùa hè 2013, cựu tuyển thủ Pháp Florent Malouda chuyển đến Trabzonspor ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sau một mùa bóng ở đây, anh trở lại Ligue 1 và chơi cho Metz. Anh giải thích với L’Equipe về lựa chọn này.

Malouda

Anh có hối tiếc khi chuyển đến Metz, một đội bóng mới lên hạng?

*Hoàn toàn không. Đây là một lựa chọn hoàn toàn có ý nghĩa chuyên môn. Bất kỳ thách thức nào, thi đấu ở Champions League hay nỗ lực để trụ hạng, điều khiến bạn phải cố gắng hết sức. Những cuộc tiếp xúc với các lãnh đạo của Metz khiến tôi nghĩ rằng tôi có thể hữu ích cho CLB này. Giúp Metz trụ hạng, đó sẽ là một thành tích nữa trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã trải qua nhiệm vụ tương tự trong 3 năm khi chơi ở Guingamp (2000-2003). Đối với tôi, đó là điều hấp dẫn và tương tự như sự thay đổi không khí. Những ngày đầu tiên ở Metz củng cố niềm tin rằng tôi đã lựa chọn đúng trong lúc tôi có nhiều đề nghị béo bở hơn. Tôi cảm thấy sự tôn trọng của chủ tịch Bernard Serin. Sự hiện diện của Robert Duvern – cựu chuyên gia về thể lực của Lyon – càng làm tôi cảm thấy phù hợp với Metz. Tôi đã cùng ông trải qua nhiều giây phút vui vẻ và những thời điểm khó khăn. Tôi tin tưởng vào ông.

Anh nghĩ gì về trình độ của Ligue 1 hiện nay, so với lúc anh rời Lyon vào năm 2007?

*Chẳng phải ngẫu nhiên mà Nga xếp trên Pháp ở bảng xếp hạng về chỉ số UEFA. So với các giải vô địch quốc gia lớn khác, Ligue 1 ít hấp dẫn hơn. Cần phải có những nhà đầu tư vì sức mạnh kinh tế sẽ tạo nên sự khác biệt. Các CLB phải tìm ra một cách thức hoạt động khác. Các CLB sử dụng những cầu thủ trẻ khi những cầu thủ này chưa sẵn sàng và thường bán khi họ chưa trưởng thành.

Ký hợp đồng 2 năm với Metz, anh có ý định thi đấu đến bao nhiêu tuổi?

*Tình trạng thể lực và động cơ thi đấu sẽ là những yếu tố quyết định. Tôi cảm thấy như khi tôi ký hợp đồng nhà nghề đầu tiên với Chateauroux. Tôi tiếp tục chơi chừng nào tôi cảm thấy còn có thể tiến bộ.

Thậm chí đến năm 34 tuổi?

*Dĩ nhiên. Đó là mục tiêu của tôi. Tôi luôn tìm cách để tiến bộ. Nếu không, đó sẽ là khởi đầu của một kết thúc và tôi chuẩn bị giải nghệ. Tôi có rất nhiều động cơ trong cuộc sống hàng ngày và tôi chọn thách thức ở Metz để tránh sự đơn điệu. Tôi muốn thi đấu, nhưng với phong độ tốt đẹp ở một đẳng cấp cao. Tôi rất quan tâm đến điều kiện thể lực của tôi và chế độ sinh hoạt của tôi.

Điều gì đã xảy ra ở Chelsea khi anh không được thi đấu trong suốt mùa bóng 2012-13?

*Sau khi trở lại từ Euro 2012, khi người ta bịa ra nhiều chuyện trên báo chí, chẳng hạn tôi đòi hỏi nhiều tiền bạc và Chelsea muốn bán tôi cho một CLB Brazil. Chelsea muốn làm tất cả để tôi mất uy tín. Họ thậm chỉ gửi tôi đến trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ, chơi với những cầu thủ U-21 để làm gương, để cho thấy một cầu thủ không thể tự quyết định vận mệnh của anh ta.

Ngọc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục