Florent Malouda không phải là Nicolas Anelka

11:20 Thứ sáu 03/02/2012

Khi kì chuyển nhượng mùa đông chỉ còn được tính bằng ngày thì không ít người hâm mộ của Chelsea cảm thấy chán chường về việc Florent Malouda vẫn nằm trong biên chế của đội bóng, nhất là khi chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của tiền vệ người Pháp trước QPR trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA.

Malouda chưa bao giờ được coi là một ngôi sao sáng của Chelsea, đó là một thực tế. Sự nghiệp của anh tại Stamford Bridge cũng không có quá nhiều điểm nhấn, ngoại trừ một mùa bóng ấn tượng trong một tập thể thi đấu ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. Người ta có lí để kì vọng vào Malouda bởi mùa hè năm 2007, trong những tháng cuối cùng của mình làm việc tại nước Anh, HLV Jose Mourinho đã quyết định mang Malouda về từ Lyon nhằm thay thế cho Arjen Robben bị đẩy sang Real Madrid. Ở thời kì đó, Robben chưa hề sa sút phong độ, Chelsea buộc phải đẩy anh đi bởi “đôi chân pha lê” không cho phép HLV Mourinho khai thác được nhiều khả năng của anh một cách đều đặn. Bởi lí do đó nên Malouda cần làm được ít nhất là ngang bằng những gì mà Robben đã làm được trong 3 mùa bóng thi đấu cho Chelsea và tới giờ có thể khẳng định dù đôi lúc được coi là công thần nhưng nhìn chung Malouda là một bản hợp đồng gây thất vọng.


Florent Malouda - Ảnh: Getty

Không phải vô cớ mà NHM Chelsea thầm mong Malouda rời Stamford Bridge càng sớm càng tốt. Những gì mà Malouda đã làm được kể từ cuối năm 2010 tới giờ là quá ít ỏi. Chelsea gần như chấp đối phương một Malouda. Điều đó là không thể phủ nhận. Mùa bóng cuối cùng của HLV Ancelotti, Malouda còn thường xuyên được sử dụng còn tới mùa bóng năm nay dưới quyền HLV Andre Villas-Boas, số lần ra sân của cựu tiền vệ Lyon là rất hạn chế. Sơ đồ 4-3-3 quen thuộc nhưng yêu cầu về hai vị trí đá cánh của HLV người Bồ là khá cao, không chỉ có khả năng bám biên mà cầu thủ đó còn phải sở hữu những pha kiến tạo và đi bóng thẳng vào khu trung tuyến dứt điểm. Điều đó giải thích tại sao HLV Villas-Boas mang về Juan Mata, trọng dụng Daniel Sturridge và chưa bao giờ thôi mơ về học trò cũ Hulk. Không thích nghi được với chiến thuật mới, Malouda liền bị đẩy lên ghế dự bị. Với một ngôi sao như Malouda, đó là điều rất khó chấp nhận nhưng là điều mà anh cần phải làm quen bởi một công thần như Frank Lampard cũng chẳng khá khẩm gì hơn anh.

Malouda là một người khá trầm tính, trái ngược với cá tính của Nicolas Anelka. Do đó chúng ta cũng không nên quá hi vọng vào việc tiền vệ người Pháp này sẽ nộp đơn xin ra đi như người đồng đội cũ dù báo chí phương Tây từng đưa tin anh cùng Kalou đã từng xin rời đội. Cần phải khẳng định rằng, nếu tiếp tục ở lại Chelsea và được sử dụng hợp lí thì Anelka vẫn rất hữu ích bởi phong độ của Anelka mùa giải năm nay vẫn khá ổn định. Về tương lai của Malouda thì đội bóng Nga Anzhi Makhachkala đã mở lời, PSG cũng đôi lần gạ gẫm với những mức lương đáng mơ ước với bất kì cầu thủ bóng đá nhưng Malouda vẫn thuộc biên chế lữ đoàn xanh.

Có thể nhận thấy Malouda không tham tiền dù mức lương mà Chelsea chi trả không dưới 80.000 bảng/tuần đủ cho anh cuộc sống vương giả và còn thấy được phần nào khát vọng cống hiến của anh cho đội bóng của chủ tịch Roman Abramovich. Chỉ tiếc rằng khả năng của Malouda không còn được như trước trong khi vị trí của Mata lúc này là bất khả xâm phạm. Thôi thì đành hi vọng chủ tịch Abramovich sẽ mạnh tay cho kế hoạch trẻ hóa bằng những khoản tiền bồi thường hậu hĩnh cho những “ông già” bởi không nhiều người có được một cá tính mạnh như Nicolas Anelka, dám rời bỏ đội bóng khi mình không còn được thi đấu một cách thường xuyên.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục