Fiorentina 0-3 Napoli: Chiến thư gửi Chelsea

15:32 Chủ nhật 19/02/2012

Một lần nữa Napoli lại gây bất ngờ lớn, nhưng không phải là thất bại tủi hổ trước Siena ở lần gần nhất họ đến làm khách xứ Toscana, mà bất ngờ lần này vô cùng ngọt ngào với những ai yêu mến họ. Vào thời khắc mà Inter sụp đổ đáng sợ bởi trận thua 0-3 trước Bologna ngay trên sân nhà, Napoli kiêu hãnh đánh bại Fiorentina cũng với tỷ số tương tự trên đất khách để chính thức hất cẳng Inter khỏi vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Napoli thắng đậm Fiorentina 3-0 - Ảnh Getty
 
Mới 5 ngày trước trận gặp Fio, Napoli còn kém Inter 5 điểm và cơ hội giành vé dự Europa League là rất mơ hồ, nhưng hai thắng lợi liên tiếp đến cùng lúc với hai thất bại liên tiếp của Inter đã làm thay đổi tất cả. Napoli lúc này đã hơn Inter 1 điểm và họ còn có cơ hội nới thành 4 điểm ở cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội sau đây một tuần. Được đá sân nhà trước một Inter đang hấp hối, Napoli có lẽ sẽ chẳng khó khăn gì để đánh bại đối thủ này lần thứ 3 trong mùa (trước đó đã thắng 3-0 ở Serie A và 2-0 ở Cúp Italia). Họ rõ ràng sẽ không nhất thiết phải lọt vào chung kết Cúp Italia mới tìm được đường đến cúp châu Âu.
 
Napoli đến làm khách Fiorentina với sự ngờ vực của giới chuyên môn, bởi người ta đều nghĩ rằng họ sẽ không dốc hết sức lực và tâm trí vào trận đấu này khi mà cuộc đại chiến với Chelsea ở vòng 1/8 Champions League đã cận kề. Thực tế đã qua cũng cho thấy Napoli thường đá tồi ở Serie A trước mỗi trận Champions League. Nhưng kết quả là họ đã thắng vang dội 3-0 với cú đúp của Cavani và một bàn thắng của Lavezzi, sau khi đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Có thể lí giải điều ngạc nhiên này như thế nào? Là Napoli đã nhận thấy cơ hội của họ từ sự sa sút của Inter và quyết tâm giành trọn 3 điểm; là Napoli muốn chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý cho trận gặp Chelsea bằng một thắng lợi ở Serie A; là HLV Mazzarri muốn chuộc lỗi cho việc ông chính thức bị cấm chỉ đạo ở cả 2 lượt trận gặp Chelsea (vì đẩy ngã cầu thủ của Villarreal ở vòng bảng); hay đơn giản là Napoli quá mạnh so với Fio? Vào lúc này thì bất cứ lý do nào ở trên cũng đều rất xác đáng.
 
Chiến thắng này của Napoli là một bức chiến thư đầy sức mạnh gửi đến Chelsea, đội bóng giờ đây gánh trên lưng niềm hy vọng duy nhất của bóng đá Anh ở Champions League, trong đó 3 bàn thắng đại diện cho 3 thông điệp rõ ràng của thầy trò HLV Mazzarri: 1) Napoli chứng tỏ rằng nếu thực sự quyết tâm, họ vẫn thể hiện được hình ảnh của một đội bóng lớn. 2) Khi bộ ba tấn công Hamsik-Lavezzi-Cavani có được cảm hứng, Napoli là một cỗ máy hủy diệt. 3) "Sát thủ" Cavani đã thực sự trở lại với 3 bàn thắng trong 2 trận gần nhất, trong khi hàng thủ đã có trận thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới (lần đầu tiên kể từ tháng 1/2011). Không có Mazzarri ở bên đường piste sân San Paolo đêm 21/2 tới là một mối lo ngại, nhưng niềm tin từ thắng lợi đang bao trùm Napoli. Tất cả đã sẵn sàng để chào đón Chelsea

Hamsik bị treo giò


Tiền vệ thủ lĩnh Marek Hamsik của Napoli sẽ không thể dự trận đấu quan trọng gặp Inter ở vòng đấu tới bởi án treo giò. Anh đã nhận đủ "quota" thẻ vàng sau khi dính thẻ ở đầu hiệp 2 trận thắng Fiorentina, qua đó tự động bị cấm thi đấu 1 trận. Đó sẽ là tổn thất không nhỏ cho Napoli, dù rằng họ vẫn được đánh giá cao hơn Inter do được đá sân nhà và có phong độ tốt hơn hẳn.

Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục