Fernando Torres và cơ hội dự World Cup 2014

18:13 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở những mùa giải gần đây, phong độ của Fernando Torres đã dần được cải thiện. Nhưng liệu anh sẽ được HLV Del Bosque lựa chọn vào đội hình La Roja dự World Cup 2014 sắp tới?

Khi Torres chuyển đến chơi cho Chelsea vào năm 2011 thì cũng là lúc phong độ của anh cũng đi xuống, khác hẳn hồi ở Liverpool. Trong màu áo The Blues, Torres tỏ ra chậm chạp cực kỳ trong việc thích nghi với lối chơi chung của đội bóng mới. Kể từ khi chuyển về chơi cho Chelsea, Torres đã đánh mất đi khả năng ghi bàn thiên bẩm của mình. Do đó, tình trạng “tắt điện” trong thời gian dài cùng với việc thường xuyên “mất tích” trong rất nhiều trận đấu đã biến Torres không giữ được sự ổn định và sắc bén của một tiền đạo sát thủ như trước đây.

Chính vì thế mà chỗ đứng của anh ở đội tuyển quốc gia cũng không còn được đảm bảo. May thay, dù bản năng săn bàn không còn nhanh nhẹn và sắc bén được như xưa nhưng Torres luôn tỏ ra rất có duyên ở đấu trường châu Âu. Anh đóng góp khá nhiều trong hành trình vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử Chelsea ở mùa giải 2011-2012. Ở mùa tiếp theo, Torres đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chức vô địch Europa League của đội. Nhờ những thành tích đó mà anh vẫn có cơ hội được HLV Del Bosque chú ý tới.

Fernando Torres trong màu áo Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Với lại, mọi người đừng quên rằng Fernando Torres là một cầu thủ của những trận đấu lớn. Anh thường có duyên mỗi khi khoác áo Tây Ban Nha và đã cùng La Roja chinh phục không ít những danh hiệu lớn nhỏ. Ở kì Euro 2008, anh cùng David Villa tạo nên cặp song sát lợi hại, gây khó khăn cho các hàng thủ đối phương. Ở trận chung kết, El Nino ghi bàn thắng duy nhất đưa La Roja giành chức vô địch. Ở World Cup 2010, anh không ghi bàn, nhưng vẫn có những đóng góp nhất định.

Gần đây nhất tại Euro 2012, mặc dù chỉ được ra sân vẻn vẹn ba trận nhưng Torres vẫn đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu chỉ với 3 pha lập công. Ngoài việc dành giành danh hiệu này, Torres còn đi vào lịch sử của Euro khi trở thành cầu thủ ghi bàn trong hai trận chung kết liên tiếp. Anh cũng trở thành một trong 9 cầu thủ từng giành hai chức vô địch Euro và 1 chức vô địch World Cup. Có thể nói đây là một giải đấu thành công của El Nino. Có thể thấy, phong độ ở CLB tuy không ổn định, nhưng đá những giải ngắn hạn thế này, Torres thực sự nguy hiểm.

Rõ ràng, khả năng săn bàn và cái duyên giành danh hiệu của Torres vẫn là những điều khiến cho HLV Del Bosque nên xem xét triệu tập anh vào đội tuyển cho chiến dịch World Cup 2014 tới. Có thể anh không có cơ hội đá chính, do những Fernando Llorente, Diego Costa đang thể hiện tốt hơn. Nhưng khi nói đến kinh nghiệm và những lúc người hâm mộ cần một khoảnh khắc tỏa sáng, ắt là họ sẽ nghĩ đến cái tên Fernando Torres. HLV Del Bosque cần có câu trả lời sớm, liệu có tiếp tục cho El Nino một suất đến Brazil vào mùa hè năm nay.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục