Fernando Llorente: Khi Sư tử trở về

09:38 Thứ năm 07/11/2013

Kể từ khi chuyển đến Turin, Fernando Llorente chỉ nhận lấy những chỉ trích cùng màn trình diễn nghèo nàn. Tuy nhiên phảng phất đâu đó, niềm hi vọng về ngày “Vua sư tử” trỗi dậy chưa mất đi.

Cập bến thánh địa Juventus Stadium cùng Carlos Tevez vào đầu mùa, Llorente đem theo bản lí lịch cực kì ấn tượng. Trưởng thành từ lò đào tạo Athletic Bilbao, Llorente đã ăn tập với đội chủ sân San Mames đến 11 năm (cả trong đội hình B). Trong 3 mùa gần nhất, “Vua sư tử” đã bắn phá đến 90 bàn thắng cho Bilbao , trung bình 23 bàn/ mùa. Riêng mùa rồi, Llorente cũng ghi cho mình 18 bàn thắng.

Llorente đem theo bản lí lịch cực kì ấn tượng.

Tuy nhiên, khi về với “Bà đầm già”, bản năng sát thủ của “Vua sư tử” bỗng dung biến mất. Thay vào những bàn thắng quí giá là những màn trình diễn đầy thất vọng. Chỉ tính tiêng tại Serie A, với 8 lần góp mặt, chân sút 28 tuổi mới chỉ nổ súng đúng 1 lần (bàn ấn định tỉ số trận thắng “tí hon” Verona).

Nếu những Vucinic, Quagliarella không chấn thương, con đường về đội 1 càng chông chênh với Llorente. Bởi trước đó, chân sút Tây Ban Nha thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Cựu chân sút của Bilbao rất hiếm khi được sử dụng, một phần do không thể hiện được khả năng khi được HLV Conte trao cơ hội.

Tuy nhiên cơ hội được khẳng định mức độ hòa nhập tại sân Juventus Stadium chưa kết thúc với Llorente. Cầu thủ sinh tại Pamplona đã có màn trình diễn không thể tốt hơn trong trận đấu quan trọng của Juve tại bảng B Champion League mùa này. Điều thú vị cựu cầu thủ Bilbao rất có duyên khi đối đầu Real, minh chứng là 2 bàn thắng trong 2 lượt trận bảng B với Kền kền trắng mùa này. Bàn thắng cân bằng tỉ số vô cùng quan trọng của Llorente là câu trả lời hoàn hảo cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh. Đó là bàn thắng mang đậm dấu ấn của một “Vua sư tử” của Bilbao: mạnh mẽ và hiệu quả. Llorente rất mạnh không chiến (cao đến 1m95), nhưng ở Juve cẫn chưa khai thác hết khả năng này của chân sút sinh năm 1985 (đội bóng của Conte tập vào miếng đánh chuyền nhỏ mà bỏ quên tạt bóng có điểm rơi). Đây chính là điểm quan trọng để Llorente nuôi hi vọng về sự hồi sinh tại Turin.

Liệu chú sư tử “lạc loài” có gầm vang khi thời cơ đến và mang về ngai vua cho thành Turin? Hay “Vua sư tử” phải rời khỏi rừng xanh mà tìm chính mình? Câu trả lời chỉ có ở phía trước.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục