Ferdinand đã đúng với tuyên bố về Harry Maguire?

08:33 Thứ năm 10/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPhong độ của Harry Maguire ngày càng tệ hại, khiến Manchester United nhiều thời điểm phải trả giá đắt.

 

Màn trình diễn của Harry Maguire

Man Utd chỉ phải đối đầu với một Burnley đang xếp ở vị trí cuối bảng Premier League. Mọi chuyện diễn ra thuận lợi cho Quỷ đỏ với bàn mở tỷ số của Paul Pogba. Tuy nhiên, hàng thủ chệch choạc một lần nữa khiến Man Utd trả giá đắt.

Trong bàn thua của Man Utd, Harry Maguire tiếp tục mắc lỗi. Chứng kiến điều này, cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng: "Bàn thắng của Burnley một phần xuất phát từ pha xử lý tệ hại của Maguire. Tôi chắc chắn sau trận đấu, anh ta sẽ phải chịu trách nhiệm.

Maguire thật may mắn khi còn ở lại trên sân. Mùa giải này, bạn nhiều lần thấy điều đó. Có thể đó là cảm giác chán nản với EURO, sau một giải đấu kiệt quệ về thể chất và tinh thần. Không có sự ổn định mà bạn mong đợi từ cầu thủ tầm cỡ như Maguire."

Ferdinand đã đúng với tuyên bố về Harry Maguire? - Bóng Đá

 Maguire ngày càng cho thấy sự thất vọng.

Ferdinand chỉ phần nào đúng. Thực tế, có thể phong độ của Maguire sa sút nghiêm trọng sau EURO, nhưng ngay từ mùa giải trước, màn trình diễn của cầu thủ này đã sớm xuất hiện vấn đề. Những con số thống kê không hề biết nói dối.

Trong mùa giải 2019/20, Maguire trung bình giành chiến thắng 4,5 lần mỗi trận trong các pha tranh chấp trên không nhờ sở hữu chiều cao lý tưởng. Con số này đã giảm đáng kể xuống còn 3,6 lần trong mùa giải trước, và bây giờ chỉ còn đạt 2,7 lần.

Chưa kể, Maguire có trung bình 1,8 lần đánh chặn mỗi 90 phút trong 2 mùa trước đó, và con số này chỉ giảm nhẹ xuống mức 1,6 lần/trận trong giai đoạn 2020/21. Còn ở hiện tại, trung vệ người Anh chỉ thực hiện được 0,7 pha đánh chặn mỗi trận.

Ferdinand đã đúng với tuyên bố về Harry Maguire? - Bóng Đá

 Maguire liên tục mắc sai lầm dẫn tới cú sút của đối thủ.

Trong mùa giải 2019/20, Maguire không mắc một lỗi nào dẫn đến cú sút của đối thủ, và sau đó là bàn thua. Nhưng mùa trước, số lỗi dẫn đến các cú sút đã tăng lên 4, một trong số đó khiến Man Utd thủng lưới. Con số hiện tại là 3 cú sút từ lỗi của Maguire, và 1 bàn thua.

Khả năng tranh chấp tay đôi thành công giảm 3,2%, trung bình giảm từ 6,1 lần/trận xuống 5,1 lần so với 2 năm trước là khuyết điểm đáng kể khác của Maguire. Mức tăng 4,1% ở số lần tắc bóng thành công là điểm cải thiện duy nhất của Maguire cho đến hiện tại.

Rõ ràng, Maguire cho thấy phong độ kém thuyết phục và không xứng đáng với giá 80 triệu bảng. Thậm chí nhiều người kêu gọi tước băng đội trưởng Maguire. Chắc chắn áp lực ngày càng tăng, và Maguire sẽ cần chấn chỉnh bản thân trong thời gian tới.

Tiểu Lam | 07:35 10/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục