FA áp dụng luật việt vị mới

09:07 Thứ ba 04/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải mới của bóng đá Anh sẽ có một vài thay đổi nhỏ trong luật việt vị, khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định đưa ra những sự điều chỉnh nhằm hỗ trợ các trọng tài và giúp họ làm việc chính xác hơn.

Những tình huống như thế này của Wayne Rooney sẽ bị "tuýt còi". Ảnh: Internet.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất chắc chắn là việc quyết định phạt việt vị đối với bất kỳ cầu thủ nào đứng dưới hàng phòng ngự đối phương, mà có ý định tham gia vào tình huống bóng đang diễn ra, cho dù anh ta có chạm được vào bóng hay không.

Ở luật cũ mà FA áp dụng, cầu thủ sẽ không bị thổi việt vị nếu anh ta không chạm được vào bóng, dù đứng dưới hàng phòng ngự đối phương và vô tình (hay cố ý) tham gia vào tình huống bóng đó.

Để có thể hiểu rõ hơn về điều chỉnh này, kênh Sky Sport đã có cuộc phỏng vấn với trọng tài Steven McLean đang điều hành tại giải VĐQG Scotland.

"Một ví dụ rõ ràng nhất là trận đấu ở cúp Quốc gia Scotland ở mùa vừa rồi, giữa St Johnstone và Ross County. Một cầu thủ tấn công của St Johnstone đứng dưới hàng phòng ngự đối phương, nhưng lại có hành động gây khó khăn cho thủ môn. Trọng tài đã công nhận bàn thắng đó, tuy nhiên với luật mới thì không."

"Bất kỳ một hành vi nào ở tư thế việt vị mà gây ảnh hưởng đến cầu thủ đội bạn, hay ảnh hưởng với bóng đều sẽ bị thổi phạt việt vị," Vị trọng tài này kết luận.

Rõ ràng, với quy định này, các tình huống cầu thủ cố tình cản trở thủ môn hoặc hậu vệ đối phương, cho dù không tiếp xúc với bóng đều sẽ bị các trọng tài thổi phạt. Và điều này sẽ làm công việc của "vua sân cỏ" dễ dàng hơn rất nhiều.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục