Eric Abidal vẫn có thể tiếp tục chơi bóng

21:14 Thứ bảy 02/06/2012

Trong một bài báo trước đây từng võ đoán rằng hậu vệ người Pháp chắc chắn sẽ giải nghệ sau khi trải qua ca cấy ghép gan, nhưng mới đây bác sỹ khẳng định Abidal vẫn có thể tiếp tục chơi bóng.

Juan Carlos Garcia-Valdecasas, bác sỹ phẫu thuật cho Eric Abidal đã phát biểu rằng hậu vệ người Pháp có thể trở lại sân cỏ vào một ngày nào đó. Abidal trải qua ca phẫu thuật vào tháng 4 vừa qua và nhiều người tin rằng anh sẽ chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 32.

Bác sỹ khẳng định Abidal hoàn toàn có thể trở lại sân cỏ. Ảnh: Getty

Dẫn lời bác sỹ Garcia-Valdecasas với phát biểu mới nhất về tình trạng của Abi trên TV3:

"Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cậu ấy, tôi không thể can thiệp vào. Thời gian sẽ là cầu trả lời xác thực nhất. Nếu như Eric phản ứng tốt sau ca phẫu thuật thì không có lý do gì cậu ấy không trở lại sân cỏ.

Gan là một bộ phận có thể tái sinh trong vòng 3 tháng. Abidal đang trải qua quá trình hồi phục từ từ, chậm mà chắc khoảng giữa từ 3 đến 6 tháng; hoặc có thể lên đến 1 năm sau khi có sự can thiệp của dao kéo. Trong tất cả các trường hợp bệnh nhân đều có thể có cuộc sống bình thường trở lại.

Cậu ấy luôn luôn trong trạng thái tinh thần cao nhất và có tính cách lạc quan, đó là điều quan trọng nhất. Abidal hầu như không than phiền về bất cứ điều gì cả."


Abidal đã có cho mình mọi danh hiệu trong màu áo của CLB xứ Catalan. Anh đã có 120 ra sân chính thức từ khi chuyển đến từ Olympic Lyon vào mùa hè 2007.

T.Q.T (Theo Goal.com) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục