Emery kích nổ quả bom M.U, Arsenal khao khát

12:42 Chủ nhật 16/07/2023

Moussa Diaby hiện đang là món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượn và từng lọt vào tầm ngắm của các đội bóng lớn như Arsenal hay Manchester United. Mới nhất, Aston Villa đã gửi lời đề nghị chiêu mộ cầu thủ người Pháp tới ban lãnh đạo Bayer Leverkusen.

 

Về vị thế hiện tại, Aston Villa chưa thể so bì với Arsenal hay Manchester United. Tuy nhiên, đừng nên xem thường đội bóng này, không chỉ bởi quá khứ vàng son (từng 7 lần vô địch quốc gia Anh, 1 lần vô địch Champions League - điều tới nay Pháo thủ vẫn chưa làm được), mà còn bởi tiềm năng phát triển của The Villans.

 - Bóng Đá

 Emery nhanh chóng thay đổi bộ mặt Aston Villa.

Mùa này, bước ngoặt lớn xảy đến với Aston Villa khi họ quyết định sa thải Steven Gerrard sau chuỗi trận kém cỏi và bổ nhiệm Unai Emery ngồi vào ghế nóng từ tháng 11/2022. Từ chỗ một đội bóng khủng hoảng trầm trọng, thua liểng xiểng và đứng ngay rìa nhóm cầm đèn đỏ, dưới bàn tay Emery, The Villans đã hoàn toàn lột xác để rồi cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc tại Premier League, qua đó có vé dự cúp châu Âu sau 13 năm (Europa Conference League).

Unai Emery đã dẫn dắt hàng loạt đội bóng, chinh chiến qua nhiều đấu trường lớn nhỏ khác nhau, hẳn nhiên thừa sự lọc lõi để đưa con tàu Aston Villa trở lại đúng đường ray. Ông biết cách khơi dậy động lực chiến đấu nơi các học trò, đánh thức những tiềm lực chưa được khai thác, tạo ra sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ trong lối chơi.

Sau thành công ban đầu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang khao khát nâng Aston Villa lên một tầm cao mới bằng việc đề xuất ban lãnh đạo chi tiền mua sắm để mang về những cái tên chất lượng, trong đó có Moussa Diaby.

 - Bóng Đá

 Diaby là nhân tố chủ lực của Leverkusen.

Diaby là trụ cột quan trọng hàng đầu của Bayer Leverkusen những năm vừa qua. Mùa này, anh tiếp tục thể hiện phong độ cao với 9 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo sau 33 trận tại Bundesliga. Ngoài ra, cầu thủ người Pháp có thêm 2 pha lập công ở Champions League, 3 bàn thắng cùng 1 lần kiến tạo tại Europa League.

Trong mỗi 90 phút, cầu thủ này có 2.02 cú sút, tung ra 28.77 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 79.40%), tạo được 1.92 key pass (đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội), có 3.11 quả tạt, thực hiện 3.01 pha rê bóng, 0.46 cú tắc bóng và 2.85 tình huống thắng tranh chấp tay đôi.

Dưới thời Xabi Alonso, Bayer Leverkusen thường thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 (hoặc biến thể 4-3-3). Theo đó, Moussa Diaby được bố trí trên tuyến đầu, chủ yếu dạt cánh và một số trận được đẩy vào đá ở trung tâm hàng công. Ngoài ra, anh có thể lùi xuống, trở thành một trong ba tiền vệ ở khu vực giữa sân. Sự đa năng là điều có thể dễ nhận thấy trong cách chơi của cầu thủ này.

 - Bóng Đá

 Arsenal là một trong những ông lớn theo dõi sát sao Diaby.

Diaby thường mang đến cho đội bóng của mình thứ vũ khí cực kỳ lợi hại từ biên, với những pha rê bóng ở tốc độ cao sau đó tạt vào trong vòng cấm. Anh cũng thường xuyên ban bật, đan lát cùng các đồng đội nơi trung lộ, luôn cố gắng tìm kiếm và phát hiện khoảng trống để chọc khe hoặc đưa ra phương án dứt điểm. Tuy vậy, hạn chế của cầu thủ này nằm ở khả năng không chiến chưa tốt, tính kỷ luật đấu pháp không đảm bảo và khâu hỗ trợ phòng ngự từ xa thiếu sự hiệu quả.

Từ lúc thay thế Steven Gerrard, Unai Emery thường sử dụng hệ thống 4-2-3-1 hoặc 4-4-2. Nếu Moussa Diaby cập bến Villa Park, ngôi sao 24 tuổi có thể trở thành một trong ba mũi giáp công hỗ trợ phía sau lưng tiền đạo cắm, hay chơi như một tiền vệ cánh thuần túy, và khi cần, đóng luôn vai trò trung phong.

Sau khi chiêu mộ thành công Pau Torres từ Villarreal với giá 33 triệu euro, Aston Villa được đồn đoán đã gửi lời đề nghị thậm chí còn lớn hơn (khoảng 45 triệu euro) đến Leverkusen trong thương vụ Moussa Diaby. Nhưng phía đội bóng nước Đức vẫn chưa ưng thuận mức giá ấy.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:44 16/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục