Đừng vội bán Ronaldo!

13:55 Thứ năm 12/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ronaldo thi đấu kém sắc trong vài trận đấu, người ta đã nghĩ đến chuyện bán anh khi còn cao giá. Đây không phải lần đầu tiên chuyện này diễn ra. Nhưng thử nghĩ xem, nếu thiếu vắng CR7, La Liga sẽ trở nên kém sắc như thế nào?

Vì Real cần có Ronaldo…

Bằng tài năng và tầm ảnh hưởng của mình, CR7 đã mang về không biết bao nhiêu là lợi nhuận cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, với những danh hiệu cùng những bản hợp đồng quảng cáo béo bở. Ở Real, anh luôn là một nửa linh hồn của đội bóng, là nguồn cảm hứng cho đồng đội bởi tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi của mình. Từ ngày Gareth Bale đến Bernabeu, cùng với sự góp mặt của Karim Benzema, Ronaldo đã tạo nên bộ 3 “BBC” huyền ảo đã giúp Real mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Cristiano Ronaldo vẫn còn giá trị với Real Madrid? Ảnh: Internet

Nếu Ronaldo ra đi, Chủ tịch Perez sẽ phải nghĩ đến một cái tên sáng giá khác đủ tầm cỡ thay thế CR7 và tất nhiên số tiền chi ra cho phi vụ đó sẽ không hề nhỏ. Real vẫn còn cơ hội ở những đấu trường trước mắt là La Liga và Champions League. Khoảng thời gian từ đây cho đến cuối mùa giải có lẽ là đủ để lãnh đạo của CLB suy nghĩ thấu đáo hơn về tương lai của tiền đạo người Bồ.

Ronaldo đã bước qua tuổi 30. Vậy liệu những đội bóng khác có chịu chi nặng tay cho một cầu thủ ở độ tuổi đó hay không? Đó là một vấn đề mà Real cần phải cân nhắc.

Vì Messi cần có Ronaldo…

La Liga hấp dẫn không chỉ bởi sự đối đầu không khoan nhượng giữa Real Madrid và Barcelona mà còn bởi mối duyên nợ của Ronaldo và Messi. Hai cầu thủ liên tục xô đổ những kỷ lục của chính bản thân và đối phương. Và điều trùng hợp là nếu người này thăng hoa thì người kia lại im lìm. Phong độ của Ronaldo và Messi chẳng khác nào quy luật bù trừ của cuộc sống. Cứ như thế, cả hai tài năng này đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới làm báo.

Messi sẽ trở nên "vô đối" nếu thiếu vắng Ronaldo. Ảnh:Internet

Nếu CR7 phải ra đi, có lẽ Messi sẽ là người cảm thấy cô đơn nhất khi trong những cuộc chinh phục, anh không còn có đối thủ xứng tầm. Có thể mối quan hệ trên sân cỏ giữa họ là không tốt đẹp gì lắm nhưng phải công nhận một điều rằng sự nghiệp vĩ đại của Messi sẽ kém phần thi vị nếu như không có Ronaldo. Định mệnh đã buộc họ phải ở cùng thời với nhau.

Và vì La Liga cũng cần có Ronaldo…

Chính vì có Ronaldo và Messi, La Liga cũng trở nên hấp dẫn hơn cả Premie League trong thời điểm hiện tại. Nếu như ở Anh, Chelsea chỉ đơn phương độc mã trên con đường chinh phục chức vô địch thì ở Tây Ban Nha, sự cạnh tranh căng thẳng và thú vị hơn nhiều. Cũng vì tính cách không giống ai của CR7 mà giải đấu này được chú ý hơn hẳn. Khán giả đến sân không chỉ để xem anh thi đấu mà còn muốn nhìn thấy những cảm xúc rất thật và bất ngờ của anh.

Nếu vắng bóng Ronaldo, La Liga sẽ trở nên buồn tẻ và phần nào đó sẽ không còn hấp dẫn như hiện tại. Chính vì những điều trên mà Ronaldo vẫn nên ở lại La Liga.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục