Dùng "bí kíp vàng", Tuchel sẵn sàng đánh bại Leicester ở chung kết FA Cup

10:24 Thứ bảy 15/05/2021

TinTheThao.com.vnĐây là một trong những phương pháp giúp HLV người Đức giữ được sự điềm tĩnh và tinh thần lạc quan.

Thomas Tuchel đã dẫn dắt Chelsea vào 2 trận chung kết FA Cup và Champions League ngày mùa đầu tiên làm việc ở Stamford Bridge. Chiến lược gia người Đức hẳn là có những cảm xúc khác nhau ở các thời khắc quyết định này. Ngay trước thềm chung kết FA Cup với Leicester City, Sky Sports dẫn lời chiến lược gia người Đức về cách mà ông luyện tập để vượt qua căng thẳng trước những trận đánh lớn.

"Tôi thức dậy sớm để tập một số môn thể thao và thiền định. Sau đó sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc họp đầu tiên.", Tuchel tiết lộ lịch trình và thói quen của mình trước trận chung kết FA Cup.

"Đôi khi tôi rất kỷ luật, đôi khi không phải vậy. Nhưng tôi luôn tập trung vào những thói quen của mình để ngủ ngon hơn."

Thomas Tuchel: Chelsea boss reveals use of meditation to calm nerves ahead of FA Cup final - Bóng Đá

Tuchel tiết lộ thiền định là cách giúp thuyền trưởng Chelsea vượt qua áp lực cuộc sống.

"Tôi nghĩ rằng việc phấn khích và hồi hộp là bình thường. Việc áp dụng cách hít thở như những gì tôi từng làm có thể giúp bản thân tôi trở nên tốt hơn và điềm tĩnh hơn. Điều quan trọng là sự bình tĩnh ngay cả trông bão giông."

"Chỉ là 20 phút, hít vào, thở ra. Và cố gắng không làm gì cả, yên tĩnh trong phòng."

"Vài năm trước, tôi đã giữ được bình tĩnh nhờ điều này. Khi tôi còn là huấn luyện viên ở Dortmund. Nó đã giúp ích cho tôi, đó là một trải nghiệm tuyệt vời."

"Đôi khi tôi có thể quên, nhưng tôi vẫn luôn cố gắng kỷ luật để làm điều này 2 lần 1 ngày. Đây chỉ là cách hít thở, tịnh tâm nhằm giúp cho bản thân vượt qua áp lực trước những trận cầu lớn."

Tuchel phát biểu về trận chung kết FA Cup: 

 
Minh Trí | 09:26 15/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục