Đua thuyền (rowing) chuẩn bị SEA Games 28: Lấy tập huấn nội thể hiện kết quả ngoại

08:56 Thứ sáu 03/04/2015

Các tay chèo của đội rowing Việt Nam hiện đang có mặt tại Đà Nẵng dự giải các CLB toàn quốc 2015.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho SEA Games 28-2015, Trưởng bộ môn đua thuyền (Tổng cục TDTT) - ông Nguyễn Hải Đường cho biết: “Hiện tại tất cả đều khá ổn định về tập luyện. Ngay khi trở lại thi đấu từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rowing đã xuất ngoại tham dự cúp châu Á tại Singapore. Tất nhiên, đây mới chỉ là sự khởi đầu trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28. Đặc thù SEA Games 28 năm nay tổ chức vào tháng 6 khá cận kề, nên “các tay chèo sẽ chỉ tập luyện tại CLB đua thuyền Hồ Tây (Hà Nội) mà không đi tập huấn nước ngoài. Chúng tôi tự tin ở năng lực của các tuyển thủ”. Điều này đồng nghĩa, tất cả chỉ tập trung tập luyện và hạn chế đi xa.

Mục tiêu huy chương được kỳ vọng vào đội đua thuyền nữ. Ảnh: HUY THẮNG

Mục tiêu của đội tuyển rowing tại SEA Games 28 là phấn đấu đạt từ 3 - 4 HCV. Hiểu được đối thủ và biết được thực lực của mình thì ban huấn luyện rowing mới mạnh dạn như vậy, trong đó những tay chèo như Phạm Thị Hảo, Phạm Thị Huệ, Lê Thị An… chắc chắn sẽ là chủ lực của đội rowing nữ. Điều khó duy nhất của môn rowing năm nay là thay vì thi đấu các cự ly có chiều dài 2.000m như thông thường thì chủ nhà Singapore hạn chế về địa hình, nên chỉ tổ chức các cự ly từ 500 - 1.000m. Cự ly thi đấu rút ngắn, rowing Việt Nam và các quốc gia khác đều phải có sự điều chỉnh để phù hợp cả về chuyên môn lẫn chiến thuật thi đấu.

Sau SEA Games 28, rowing Việt Nam sẽ dự giải VĐTG 2015 (tháng 8). Tuy nhiên, chúng ta không quá kỳ vọng sẽ giành được chiếc vé dự Olympic 2016 ở giải này, bởi tất cả vẫn chờ đợt đấu vòng loại khu vực châu Á diễn ra vào năm sau.

Diệu Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục