Dư âm Atalanta (0-2) AC Milan: Khúc hát "Ibracadabra"

10:12 Thứ hai 09/01/2012

Cho đến lúc này, Ibrahimovic lại khiến cho tất cả các hàng thủ của Serie A phải ngả mũ. Dù chơi ở đâu, sân nhà hay sân khách, phong độ đang cao hay thấp, chân sút người Thụy Điển vẫn ghi bàn. Tại Bergamo, chính Ibra là người đã khai thông thế bế tắc để rồi giúp Milan hạ Atalanta, buộc họ phải hứng chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này.

Đó đơn thuần chỉ là quả 11m sau tình huống Pato bị Manfredini, một quyết định có phần ưu ái của trọng tài Nicola Rizzoli với Milan, nhưng nó lại cho thấy được giá trị của Ibra. Một cú sút quyết đoán, chính xác và lạnh lùng, thế bế tắc được khai thông sớm cho đội bóng của Max Allegri. Để rồi tại nơi được cho là đi dễ khó về với tất cả các đội bóng, Milan chơi nhàn hạ mà vẫn có được chiến thắng 2-0 trong một thế trận vượt trội.


Thêm một trận đấu nữa, Ibra lại chứng minh vai trò quan trọng của anh. Trong vai trò một tiền đạo cắm, tiền đạo người Thụy Điển thể hiện khả năng làm tường và sự càn lướt của mình. Với lối di chuyển rộng, Ibra liên tục gây khó khăn cho hàng thủ Atalanta. Từ một cỗ máy săn bàn chính hiệu, Ibra đóng luôn vai trò "chim mồi" và tạo điều kiện cho Pato, người đang rất cần chứng minh mình ở trận đấu này, có cơ hội được "cháy" hết mình.

Tuy vậy, trong một ngày mà Pato quên mất cái duyên ghi bàn, thứ mà anh vừa thể hiện trong trận giao hữu với PSG ở Dubai, thì Milan vẫn phải sống dựa trên hơi thở "Ibracadabra" (phù thủy Ibra). Chính Ibra, sau vài lần hãm thành nguy hiểm, đã kiến tạo cho Boateng ấn định chiến thắng 2-0. Một mình anh, với trọng trách gánh vác trên vai cả hàng công của Milan đã tạo ra những điều từ không thể biến thành có thể.

Đã sẵn sàng cho Derby Milano

Inter gọi, và Milan đã trả lời. Như một hệ quả tất yếu trước thềm trận đấu lớn. Đó không thể là một chiến thắng 5-0 như Inter đã làm trước Parma nhưng chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ cho màn tập dượt của Milan trước Atalanta. HLV Max Allegri đã rất lo ngại vào sức ì mà đội bóng của ông có thể gặp phải sau kì nghỉ lễ Giáng sinh. Trước Atalanta, điều này cũng đã xảy ra phần nào khi cỗ máy vẫn chưa được vận hành trơn tru với một số mắt xích còn bị "khớp".

Tuy vậy, rốt cuộc Milan đã vượt qua được sức ì ấy. Còn nhiều vấn đề sẽ buộc Max Allegri phải giải quyết trước mắt mà cụ thể là ở tuyến giữa khi họ đang phải trải qua cơn bão chấn thương. Trước Atalanta, Emanuelson tiếp tục cho thấy được sự bất ổn về mặt phong độ. Anh không phải là giải pháp hữu hiệu để thay thế Seedorf quán xuyến khu vực giữa sân. Milan cũng cần tới những cầu thủ như Aquilani, đang chấn thương, để kết hợp với những Nocerino và Boateng tạo ra một khối boong-ke. Chỉ có như thế, tuyến giữa của họ mới đủ mạnh để đối đầu với những tiền vệ giàu sức chiến đấu của Inter.

Thêm một trận đấu nữa, Milan chơi không hay nhưng họ lại vươn tới cái đích chung là một chiến thắng. Điều quan trọng hơn là trước những áp lực lớn mà Juventus, Udinese và cả Inter đang tạo ra, thày trò Allegri vẫn duy trì được mạch chiến thắng của mình. Lúc này, họ đã đã có chiến thắng thứ 10 trong 12 trận bất bại. Nếu cứ thể hiện được sự hưng phấn này, Rossoneri sẽ thẳng tiến tới Scudetto mà không phải e ngại một thách thức nào.
Song Tử | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục