ĐT Việt Nam có thể mất 4 trụ cột; Indonesia nhận trái đắng về sao nhập tịch

16:03 Thứ tư 06/03/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Philippe Troussier có thể sẽ thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng trước màn đọ sức cùng Indonesia trong tháng 03 tới.

ĐT Việt Nam có thể mất 4 trụ cột

Trước đợt hội quân tháng 3 của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 màn đọ sức cùng Indonesia tại VL thứ 2 World Cup 2026, đoàn quân HLV Philippe Troussier có nguy cơ mất 4 trụ cột quan trọng vì những chấn thương khác nhau. Đó là các nhân tố gồm Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu cùng Nguyễn Tuấn Anh.

ĐT Việt Nam có thể mất 4 trụ cột; Indonesia nhận trái đắng về sao nhập tịch - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm và Quế Ngọc Hải khó hội quân cùng ĐT Việt Nam trong tháng 03.

Trong số này, Đoàn Văn Hậu đã bị chấn thương dài hạn và không thi đấu từ tháng 8 năm ngoái. Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm bị tái phát vết đau cũ tại vòng 9 V-League, còn Tuấn Anh cũng vắng mặt trong 3 trận vừa qua của HAGL. Nguy cơ các nhân tố trên lỡ dịp FIFA Days tháng 3 là rất lớn.

Indonesia nhận trái đắng về sao nhập tịch

Trong thời gian qua, Indonesia đã rất nỗ lực để hoàn thành việc nhập tịch cho 2 nhân tố chất lượng đang thi đấu tại Hà Lan là Thom Haye cùng Ragnar Oratmangoen nhằm đối đầu với ĐT Việt Nam trong tháng 3. Thế nhưng, theo thông tin mới nhất, bộ đôi cầu thủ này sẽ không thể thi đấu cho Tim Garuda vì các thủ tục bị chậm trễ và kéo dài.

ĐT Việt Nam có thể mất 4 trụ cột; Indonesia nhận trái đắng về sao nhập tịch - Bóng Đá

Thom Haye chưa thể thi đấu cho Indonesia.

Trên thực tế, hồ sơ của 2 nhân tố trên đã được Hội đồng Đại diện Nhân dân Indonesia tiếp nhận từ tháng 2. Tuy nhiên, để đảm bảo đúng thủ tục, các yêu cầu nhập tịch cần phải được thông qua trong những buổi họp tiếp theo rồi mới tới phiên họp toàn thể và nó mất khá nhiều thời gian. Do đó, khả năng Thom Haye cùng Ragnar Oratmangoen hoàn thành các thủ tục trước ngày 13/03 là rất thấp.

HLV Troussier để ý 4 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Theo tiết lộ, HLV Philippe Troussier đang để ý tới 4 cái tên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gồm trung vệ Vũ Viết Triều, hậu vệ Bùi Văn Đức, tiền vệ Nguyễn Trung Học và tiền đạo Vũ Quang Nam. Nhiều thông tin cho rằng, vị "Phù thủy trắng" sẽ triệu tập 4 cầu thủ này vào danh sách hội quân tháng 3 của ĐT Việt Nam.

Mới đây, chiến lược gia sinh năm 1955 cũng đã dự khán màn đối đầu giữa CAHN và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 12 V-League 2023/2024. Trong số 4 cái tên nói trên, Văn Đức và Quang Nam từng có thời gian ngắn làm việc cùng nhà cầm quân người Pháp. Bộ đôi này được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong những lần tập trung trước đây.

Cựu sao ĐT Việt Nam áp lực vì đồng tiền

Tiền vệ Phan Văn Đức đang trong quá trình bình phục chấn thương dây chằng và hứa hẹn sẽ tái xuất trong màu áo CAHN vào thời gian tới. Suốt 1 năm không được thi đấu, cầu thủ sinh năm 1996 thừa nhận rất áp lực vì chưa có đóng góp nhiều cho đại diện ngành công an. Anh nói: "Giai đoạn bị chấn thương là quãng thời gian rất tối tăm của tôi. Gần 1 năm trời tập hồi phục trong phòng khiến tôi rất chán, nhìn các đồng đội thi đấu tôi rất khao khát trở lại".

ĐT Việt Nam có thể mất 4 trụ cột; Indonesia nhận trái đắng về sao nhập tịch - Bóng Đá

Phan Văn Đức chưa có đóng góp nhiều cho CAHN vì chấn thương.

"Từ khi chuyển đến CAHN, tôi chưa thi đấu nhiều, gặp khá nhiều áp lực. Tôi đã ký với đội bóng 3 năm mà chưa thể hiện được gì. Bản thân cũng đã nhận tiền lót tay rất lớn nên áp lực vì thế cũng rất nhiều”, Văn Đức cho biết.

Thanh Hóa bổ sung ngoại binh

Để bổ sung lực lượng cho giai đoạn tiếp theo của V-League 2023/2024, CLB Thanh Hóa đã quyết định ký hợp đồng với trung vệ người Australia - Benjamin van Meurs. Cầu thủ sinh năm 1998 được xem là lựa chọn thay thế cho trường hợp của Gustavo Santos vì chấn thương và phải nghỉ đến hết mùa giải.

Benjamin van Meurs từng khoác áo Hải Phòng FC tham dự V-League, vòng sơ loại AFC Champions League, vòng bảng AFC Cup. Trước khi đến Việt Nam, anh có thời gian thi đấu tại Hong Kong và một số CLB trong nước. Cầu thủ sinh năm 1998 dự kiến ra mắt Thanh Hóa ở vòng 13.

Danh Nguyễn | 15:33 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục