ĐT Pháp và nỗi ám ảnh cần vượt qua

19:13 Thứ năm 05/07/2018

TinTheThao.com.vnNgười Pháp có cơ sở để lo lắng cho đội tuyển của mình, khi cái tên Uruguay luôn gợi lên những ký ức buồn cho bóng đá Pháp.

Trong lịch sử, ĐT Pháp và ĐT Uruguay đã gặp nhau tất cả 8 lần, và kết quả có thể gây bất ngờ cho nhiều người, đó là Les Bleus chỉ thắng đối thủ đúng 1 lần, hòa 4 và để thua tới 3 trận. Trong 8 lần đối đầu đó, ĐT Pháp chỉ ghi được 4 bàn, và bị “xé” lưới những 8 lần.

 - Bóng Đá

 Tuyển Pháp đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng tại VCK World Cup 2018.

Một thống kê khác cũng khiến cho các CĐV Pháp phải lo lắng, khi tại các kỳ World Cup, đại diện châu Âu chưa bao giờ vượt qua đội bóng đến từ Nam Mỹ. Cụ thể, trong 3 lần chạm trán nhau tại 3 kỳ World Cup (1966, 2002, 2010), Uruguay thắng thế với 1 chiến thắng và 2 trận hòa.

Tại World Cup 1966, lá thăm may rủi đưa Pháp nằm chung bảng với Mexico, Uruguay và Anh. Tại Wembley năm đó, Pháp ra về với vị trí chót bảng, trong đó có trận thua Uruguay 1-2. Điều đáng nói là ở trận đấu đó, Pháp đã dẫn trước từ chấm phạt đền, nhưng chỉ trong 5 phút sau đó đã để Uruguay lật ngược tình thế và tiễn họ về nước.

36 năm sau, tại World Cup 2002, Pháp lúc đấy đang là ĐKVĐ thế giới tiếp tục nằm chung bảng với Uruguay, và lịch sử lại lặp lại, người Pháp bị loại cùng vị trí cuối bảng. Một lần nữa, Pháp lại không thể vượt qua Uruguay khi bị đối thủ cầm chân 0-0.

Nỗi ám ảnh mang tên Uruguay chưa dừng lại ở đó, khi ở World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Pháp và Uruguay lại gặp nhau ở vòng bảng và hai đội lại hòa nhau 0-0 ở trận ra quân. Sau đó, Uruguay thắng liền 2 trận và giành ngôi đầu bảng, còn Pháp thua cả 2 trận và xách va ly về nước sớm.

 - Bóng Đá

  Tuyển Pháp từng có nhiều kỷ niệm không đẹp với đối thủ Uruguay.

Với HLV ĐT Pháp hiện tại, Didier Deschamps, ông chắc chắn cũng rất “ngán” đối thủ Nam Mỹ này. Bởi trong lần chạm trán gần nhất giữa Pháp và Uruguay vào năm 2013, thầy trò HLV Deschamps khi ấy đã thất thủ 0-1 và người có pha lập công duy nhất là chân sút Luis Suarez.

Ở vòng tứ kết World Cup năm nay, Suarez sẽ vẫn tiếp tục ra sân và lĩnh xướng hàng công của Uruguay khi đối đầu với ĐT Pháp. Và khi ấy, nỗi ám ảnh Uruguay năm nào sẽ hiện về với người Pháp. Vì vậy, nếu muốn chinh phục ngôi vương, Les bleus nhất định phải vượt qua được nỗi ám ảnh này.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:05 05/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục