ĐT Iraq mạnh cỡ nào?

06:01 Thứ bảy 18/11/2023

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng trước Philippines, ĐT Việt Nam sẽ đối diện với chướng ngại lớn mang tên Iraq trong màn đối đầu vào ngày 21/11.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa có chiến thắng đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026 trước Philippines. Tuy vậy, thách thức tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là ngọn núi cao mang tên ĐT Iraq - đội vừa đè bẹp Indonesia với tỷ số 5-1 ở ngày mở màn. Trên thực tế, đại diện Tây Á được đánh giá cao nhất bảng F và thường xuyên góp mặt tại VL cuối cùng của một kỳ World Cup. Sức mạnh của thầy trò ông Jesus Casas được thể hiện quá rõ ở trận đấu trước Tim Garuda.

Nên nhớ, ở cuộc đối đầu trên sân Basra vào tối ngày 16/11, HLV Shin Tae-yong đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất với các hào thủ quen thuộc gồm Rizky Ridho, Jordi Amat, Elkan Baggott, Pratama Arhan, Marc Klok hay Dendy Sulistyawan. Tuy vậy, nó chẳng thấm vào đâu so với đội hình vốn thiếu nhiều trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài của Iraq. Để rồi, suốt 90 phút, đội bóng xứ vạn đảo chủ yếu phải chống đỡ và thủ môn Nadeo Argawinata vào lưới nhặt bóng tới 5 lần trước đối thủ hạng 68 thế giới.

ĐT Iraq mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

ĐT Iraq hủy diệt Indonesia. Ảnh: IFA.

Nhìn chung, Iraq tỏ ra quá vượt trội trước Indonesia khi kiểm soát bóng tới 75% trong cả trận. Với những cầu thủ có thể hình lý tưởng, họ dễ dàng áp đặt thế trận, thắng trong các tình huống tranh chấp, tổ chức tấn công đa dạng với đủ các miếng đánh từ trung lộ tới hai biên, lúc bóng sệt, khi bóng bổng. Tờ Suara của xứ vạn đảo mô tả trận đấu vừa qua: "Đội bóng của Shin Tae-yong tỏ ra choáng ngợp trước sự mạnh mẽ của Iraq. Họ bị dồn ép, thậm chí ngay cả khi hàng phòng ngự đang giữ bóng".

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Iraq cho thấy sức mạnh đáng sợ và sự nghiêm túc ở chiến dịch VL thứ 2 World Cup 2026. Đây sẽ là trở ngại khó vượt qua với đoàn quân HLV Philippe Troussier, dù ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà vào ngày 21/11. Với một đội hình gồm nhiều nhân tố trẻ cùng lối chơi vẫn còn bộc lộ sai sót ở hàng phòng ngự, Những chiến binh Sao Vàng cần có một số điều chỉnh và giữ sự tập trung cần thiết nếu không muốn nếm trái đắng. 

ĐT Iraq mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ đối mặt thử thách lớn mang tên Iraq. Ảnh: VFF.

Sau chiến thắng trước Philippines, ĐT Việt Nam đã giành thời gian xem màn đọ sức giữa Iraq và Indonesia để phân tích những điểm mạnh và yếu của đối thủ. Còn theo báo chí Ả Rập, dù thắng đậm Tim Garuda nhưng đoàn quân HLV Jesus Casas vẫn bộc lộ những nhược điểm khiến họ có thể phải ôm hận trước Việt Nam. Trang web Winwin của Ả Rập cho biết, đội hình của đại diện Tây Á hiện tại vẫn thiếu chiều sâu và có sự chênh lệch giữa các cá nhân chính thức lẫn dự bị.

Theo trang Winwin, việc không có được những nhân tố thay thế xứng đáng khiến HLV Jesus Casas khó có những thay đổi về đội hình và đây cũng là cơ sở để ĐT Việt Nam nghiên cứu và bắt bài. Bên cạnh đó, 5 bàn thắng vừa qua của Iraq thường xuất phát từ sự tỏa sáng của các cá nhân và đó là điều mà đại diện Tây Á cũng cần cải thiện. Những phân tích của tờ báo Ả Rập cũng là cơ sở để Những chiến binh Sao Vàng tìm ra phương án hóa giải cho trận đấu tới.

Danh Nguyễn | 05:03 18/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục