Đồng Tháp vô địch U15 quốc gia

23:10 Thứ năm 28/08/2014

Chiến thuật thay người trong loạt sút luân lưu như HLV Val Gaal đã giúp U15 Đồng Tháp vượt qua PVF đoạt ngôi vô địch quốc gia.

Chiều 28/8 trên sân Thống Nhất diễn ra trận chung kết U15 toàn quốc giữa PVF và Đồng Tháp. Đội chủ nhà PVF được đánh giá cao hơn nhờ quá trình tuyển chọn tài cầu thủ và tập luyện lâu dài. Đội bóng của Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Cường.

U15 Đồng Tháp lần thứ ba đoạt Cup vô địch giải U15 quốc gia. Ảnh: Quỳnh Hương.

Sau tiếng còi khai cuộc, PVF tràn lên tấn công và tạo nhiều pha sóng gió. Thế nhưng, khi chưa tìm được bàn thắng thì họ bất ngờ bị thủng lưới ngay đợt lên bóng đầu tiên của đối thủ. Người chọc thủng lưới PVF là Công Minh với một cú sút xa đẹp mắt.

Bị Đồng Tháp vượt lên, PVF lập tức dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và họ cũng có được điều mình muốn ở phút 36 nhờ quả phạt đền thành công của Văn Xuân. Trước đó đội trưởng Hữu Kiên bị hậu vệ Nam Sơn của Đồng Tháp phạm lỗi trong vòng cấm.

Hiệp hai, đôi bên thi đấu thận trọng nên không có thêm bàn thắng nào được ghi, buộc trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu.

Trước loạt “đấu súng” này, HLV Huỳnh Ngọc Hiên của Đồng Tháp đã quyết định rút thủ môn chính Nhật Trường ra sân, thay vào đó là dự bị Hùng Vỹ.

Quyết định thay người bắt chước HLV Louis van Gaal từng thể hiện ở World Cup 2014 đã mang đến thành công cho bóng đá Đồng Tháp. Chính Hùng Vỹ là người cản phá thành công cú sút của Trí Nhân ở lượt sút thứ hai, góp công lớn giúp U15 Đồng Tháp thắng 4-2 (chung cuộc 5-3) để lần thứ ba vô địch toàn quốc.

Kết quả chung cuộc

Vô địch: Đồng Tháp
Giải nhì: PVF
Giải ba: Viettel, Hà Nội T&T
Giải phong cách: Viettel
Cầu thủ hay nhất: Phạm Ngô Tấn Tài (PVF)
Thủ môn hay nhất: Nguyễn Nhật Trường (Đồng Tháp)
Vua phá lưới: Vương Tiến Anh (3 bàn, Viettel)
Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục