Động thái của Eriksen mở ra tương lai xán lạn cho ngọc quý Man Utd

22:08 Thứ ba 19/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnNếu Christian Eriksen quyết định rời khỏi Old Trafford mùa hè này, đó sẽ là cơ hội để Kobbie Mainoo bứt phá mạnh mẽ.

Có một số thông tin cho rằng Christian Eriksen đang không hài lòng với hình hình tại Old Trafford. Anh không còn được Erik Ten Hag trọng dụng ở mùa giải này và dù có hợp đồng với Man Utd đến năm 2025, nhưng có khả năng tiền vệ người Đan Mạch sẽ dứt áo ra đi ngay sau khi mùa giải này khép lại. 

Động thái của Eriksen mở ra tương lai xán lạn cho ngọc quý Man Utd - Bóng Đá

 Mainoo mới là tương lai của Man Utd.

Anh chia sẻ nỗi lòng với trang Tipsbladet của Đan Mạch: "Tôi đã nói chuyện với Erik [Ten Hag] về việc không hài lòng với tình hình hiện tại và muốn thi đấu nhiều nhất có thể, nhưng tôi luôn sẵn sàng khi đội cần, điều mà tôi đã và sẽ luôn như vậy."

"Ông ấy nói rằng đó là đội hình ông ấy đã chọn và Kobbie [Mainoo] đang chơi tốt, phần còn lại của hàng tiền vệ cũng đang hoạt động tốt, vì vậy sẽ có sự cạnh tranh về vị trí, điều được mong đợi khi chơi cho một câu lạc bộ hàng đầu. Có một sự cạnh tranh lớn ở trong đội bóng".

"Tất nhiên, bạn có thể có nhiều lo lắng vì tôi muốn chơi bóng nhiều nhất có thể. Đương nhiên, bạn không muốn luôn ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi không muốn cách tiếp cận đó, nhưng đó không phải là điều gì đó đáng lo ngại lúc này".

"Thường thì khi bạn đổi đội hình và giành chiến thắng, bạn sẽ không thay đổi công thức chiến thắng và tôi tôn trọng điều đó".

Có một sự thật cần thừa nhận rằng, sau sự cố tại EURO 2020, nền tảng thể lực của Eriksen đã xuống rất nhiều so với trước. Với một người có tiền sử bị bệnh tim, người ta khó đòi hỏi anh hoạt động ở một cường độ cao hơn. Việc tiền vệ người Đan Mạch còn chơi bóng cho đến nay tính ra đã là một kỳ tích. 

Eriksen ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do với Man Utd vào mùa hè năm 2022 nhưng chỉ đá chính 11 trận mùa này. Anh đã mất vị trí sau sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Kobbie Mainoo. Eriksen có khả năng sẽ chuyển đến Galatasaray và được cho là đã đàm phán bí mật với đại diện Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng trước.

Động thái của Eriksen mở ra tương lai xán lạn cho ngọc quý Man Utd - Bóng Đá

 Thống kê của Eriksen ở mùa này. 

Câu lạc bộ cũ của anh, Brentford là một lựa chọn không tồi, khi HLV Thomas Frank nói rằng tiền vệ này sẽ "luôn được chào đón trở lại" tại đội bóng cũ.

Sự ra đi của Eriksen rõ ràng sẽ mở ra nhiều cơ hội chơi bóng hơn cho Mainoo, người được xem là tương lai của Man Utd. Trong những tuần gần đây, Mainoo đã gây ấn tượng với NHM bằng nguồn năng lượng tưởng chừng như vô tận của mình ở khu vực giữa sân. 

Trong trận Tứ kết FA Cup gần nhất, Mainoo còn gây phấn khích khi dễ dàng loại bỏ hai cầu thủ Liverpool là Endo Wataru và Joe Gomez chỉ trong một tình huống bóng. Hôm đó, tài năng trẻ của Man Utd rê bóng 100% thành công, tắc bóng 100% thành công, thắng 75% các pha tranh chấp tay đôi. Tính 'tăng động' trong cách chơi của Mainoo là điều mà Ten Hag sẽ cần trong thời gian tới và sự tĩnh tại của Eriksen lúc này có lẽ phù hợp với môi trường bóng đá ít khắc nghiệt hơn Premier League.

Ngọa Long | 21:38 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục