Đồng hành với chấn thương

07:26 Thứ ba 07/07/2015

Hơn một lần tại SEA Games 28, tuyển thủ Phan Thị Hà Thanh nén đau để thi đấu, mang về cho đội tuyển TDDC Việt Nam 3 tấm HCV, trong đó có tấm HCV toàn năng nữ đầy khó khăn. Rời Singapore, cô gái vàng của TDDC lại lao vào tập luyện để chuẩn bị cho cuộc chiến còn cam go hơn ở phía trước, chính là tìm vé chính thức dự Olympic 2016.

Hà Thanh cho biết chấn thương của cô vẫn chưa hết hẳn dù luôn được các bác sĩ chăm sóc và bản thân cô cũng ý thức phải thận trọng trong tất cả mọi chuyện để không làm chấn thương nặng thêm. Trong những ngày hè oi ả ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội, cô gái nổi tiếng kiên cường ấy vẫn miệt mài tập thể lực, không bỏ phí thời gian cho những mục tiêu quan trọng của cuộc đời.

Tuyển thủ Phan Thị Hà Thanh phải sống chung với chấn thương. Ảnh: Internet.

Chấn thương là nỗi ám ảnh không chỉ đối với Hà Thanh, mà với cả những đồng đội của cô ở đội tuyển TDDC. Song, khi chưa có được suất chính thức nào dự Olympic 2016, Hà Thanh và nhiều người gần như phải nghiến răng lao vào các buổi tập luyện. Cô bày tỏ nếu dừng lại để chữa trị dứt điểm chấn thương chẳng khác nào phải giải nghệ, vì chẩn đoán sưng phù tủy xương, giãn dây chằng và tràn dịch gối là những chấn thương cần rất nhiều thời gian để phẫu thuật và điều trị. Trong bối cảnh đang chạy đua đến mục tiêu quan trọng, Hà Thanh không thể dừng lại.

Chỉ nghe Hà Thanh tâm sự thôi: “Các bác sĩ cho biết, nếu càng tập thì vết thương càng nặng hơn và phục hồi lâu hơn, muốn điều trị dứt điểm phải mất ít nhất là 3 tháng. Nhưng đối với tụi em, đặc thù của môn TDDC, phải tập luyện và thi đấu thường xuyên mới tạo được sự dẻo dai và giữ được phong độ. Nếu nghỉ dài như vậy coi như mất cả sự nghiệp. Em đang tập trung cho mục tiêu ở đấu trường châu Á và Olympic nên không thể điều trị. Phải tập luyện và sống chung với chấn thương thôi. Em sẽ dừng lại để chữa sau Olympic 2016,” là đủ thấy nghị lực của cô gái ấy vì thể thao Việt Nam mạnh mẽ đến nhường nào.

Việt Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục