Đòn đáp trả tức thì của Sheikh Jassim tới Man United

08:40 Thứ hai 16/10/2023 | 4

TinTheThao.com.vnSheikh Jassim vẫn còn nguyên cơ hội đầu tư vào một đội bóng lớn ở Premier League dù thất bại trong việc hỏi mua Manchester United.

Tháng trước, theo The Guardian, Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe đều không đưa ra thời hạn cuối cùng cho quá trình thâu tóm Man Utd. Hay nói cách khác, cả hai nhà thầu lớn này không có ý định rút lui khỏi thương vụ.

Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận với Sheikh Jassim nghi ngờ về việc gia đình Glazer thực sự có ý định bán câu lạc bộ hay không. Trong khi đó, đại diện của Ratcliffe tỏ ra tự tin rằng việc mua bán cuối cùng sẽ thành công.

Đòn đáp trả tức thì của Sheikh Jassim tới Man United - Bóng Đá

 Sheikh Jassim thất bại khi mua lại Man Utd.

Kể từ khi tuyên bố bán/tìm đầu tư vào câu lạc bộ vào tháng 11 năm ngoái, gia đình Glazer đã kéo dài quá trình chuyển nhượng. Theo đó, các vòng đấu thầu kéo dài khiến một số bên quan tâm rút lui.

Trong khi các lời đề nghị hơn 5 tỷ bảng được đặt lên bàn đàm phán, các báo cáo cho thấy nhà Glazer hiện mong muốn mức giá cuối cùng lên chạm mốc 6 tỷ bảng. Dư luận cho rằng việc trì hoãn khi bán Man Utd là vì chủ Mỹ muốn xem xét kỹ càng những lời đề nghị và tìm cách đẩy giá lên cao nhất có thể.

Và thực tế cho thấy, nhà Glazer không muốn chuyển giao hoàn toàn Man Utd. Đó là lý do lời đề nghị của Sheikh Jassim bị từ chối. Chủ Qatar cam kết xóa nợ, lên kế hoạch đầu tư mạnh vào việc tái phát triển Old Trafford và cơ sở tập luyện Carrington một khi thành công tiếp quản Man Utd. 

Khoản nợ của Man United hiện ở mức cao nhất kể từ năm 2010, nhưng không cản trở Sheikh Jassim trong việc thâu tóm CLB. Dù vậy, giới chủ Man Utd không có ý định từ bỏ quyền kiểm soát CLB bất chấp gặp áp lực lớn.

Trong bối cảnh thành tích trên sân ngày càng lụn bại, chủ Mỹ liên tục bị chỉ trích. Chưa kể, cơ sở vật chất của Man Utd dưới thời chủ Mỹ đã xuống cấp trầm trọng, không còn theo kịp các đối thủ ở Premier League.

Đòn đáp trả tức thì của Sheikh Jassim tới Man United - Bóng Đá

 Thay vì Man Utd, chủ Qatar có thể đầu tư vào Tottenham.

Sau khi từ chối phía Qatar, nhà Glazer khả năng bán 25% cổ phần cho Jim Ratcliffe. Điều đó khiến Sheikh Jassim phải tìm một CLB khác nếu muốn theo đuổi đầu tư vào bóng đá. Và hoàng gia Qatar không cần phải tìm đâu xa ngoài Spurs để đổ hàng tỷ bảng mà ông dự định chi cho Man United.

CLB phía Bắc thành London cần một nguồn đầu tư lớn để bắt kịp các đối thủ Big Six, trong khi chủ tịch Daniel Levy thừa nhận ông có thể lắng nghe các lời đề nghị mua lại đội bóng. Nếu Sheikh Jassim tham vọng, đây chắc chắn là đòn đáp trả dành cho nhà Glazer.

Gà trống có thể được hưởng lợi từ khoản đầu tư của Sheikh Jassim để đảm bảo họ vẫn là một trong những câu lạc bộ lớn nhất nước Anh, thậm chí vượt mặt Man Utd trong tương lai. Nếu xét về phong độ trên sân, thực tế Tottenham đang chơi tốt hơn nhiều.

Newcastle United chuyển mình mạnh mẽ sau khi được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia mua lại. Do đó, khoản đầu tư tiềm năng của Sheikh Jassim có thể mang tới một sự thay đổi tương tự. Rõ ràng Spurs cần nguồn tiền và Sheikh Jassim chắc chắn có thể là chìa khóa.

Trong trường hợp Tottenham phát triển rực rỡ, đó là đòn đau dành cho người hâm mộ Man Utd.

Tiểu Lam | 08:10 16/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục