Đội tuyển Việt Nam: “Tập kích” UAE bằng bóng bổng

07:34 Thứ hai 04/02/2013

Ông Hoàng Văn Phúc đang cố gắng chuẩn bị cho các học trò đầy đủ những phương án tấn công và phòng ngự cho trận đấu gặp UAE, trong đó, kế hoạch sử dụng bóng bổng với đối thủ cao to này cũng đã được tính tới.

HLV Hoàng Văn Phúc (phải) đang cùng các học trò ráo riết chuẩn bị cho trận đấu với UAE. Ảnh: TUV

Trong những buổi tập gần đây, HLV Hoàng Văn Phúc tập trung sâu vào các bài tập chiến thuật, những phương án cụ thể trong tấn công và phòng ngự trước một đối thủ có lợi thế hơn nhiều so với các cầu thủ Việt Nam cả về thể lực lẫn thể hình. Bên cạnh “thực hành” trên sân, việc “học lý thuyết” cũng được xen kẽ khi BHL bắt đầu kết hợp họp đội với nhiệm vụ xem kỹ băng ghi hình về đối thủ.

Ở buổi tập chiều qua, ông Hoàng Văn Phúc chia đôi các cầu thủ phòng ngự và tấn công sang 2 phần sân tách biệt. Ở nhóm các cầu thủ phòng ngự, Văn Hoàn và Xuân Hùng được yêu cầu liên tục thực hiện các đường bóng bổng vào trong, còn các cầu thủ phòng ngự như Michal Nguyễn, Gia Từ, Văn Nam được yêu cầu thực hiện đi thực hiện lại các pha nhảy cao cản phá bóng.

Phần sân bên kia, ông Hoàng Văn Phúc yêu cầu các cầu thủ tấn công thực hiện các bài tập phối hợp lên bóng, triển khai bóng ở 2 cánh rồi đưa bóng vào trong để tiền đạo dứt điểm. Bên cạnh việc thực hiện những đường chọc khe để tiền đạo băng xuống nhanh rồi nhả lại cho tuyến 2 dâng lên dứt điểm, thì cả những đường bóng bổng cũng được yêu cầu thực hiện.

“Tạt ngang tầm trán thôi, đối thủ họ cao to hơn mình nhiều, quan trọng là đường đi và điểm rơi của trái bóng. Chúng ta vẫn có thể kết hợp tấn công bóng bổng được, vấn đề là hiệu quả và sự chính xác, cứ mạnh dạn lên…”, ông Hoàng Văn Phúc truyền đạt đến các học trò.

Qua đó có thể thấy, bên cạnh việc tập chống bóng bổng, xây chắc hơn hàng thủ, thì HLV Hoàng Văn Phúc đang luyện cho các cầu thủ những phương án phản công hiệu quả, những cách “tập kích” nhanh, hiệu quả, gây bất ngờ cho đối phương.

Phần đá tập đối kháng diễn ra trong đúng 30 phút, chia làm 2 hiệp. Đội hình 1 vẫn là đội hình được coi là đội hình chính của ĐT dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, với Thanh Bình ở trong khung gỗ, Văn Hoàn, Văn Phong, Michal Nguyễn, Gia Từ ở hàng thủ, Thành Lương, Tấn Tài, Văn Quyết, Quốc Anh, Nguyên Sa ở tuyến giữa, còn Hồng Quân chơi ở vị trí cao nhất. Phía bên kia với các cầu thủ như Hải Anh, Danh Ngọc, Mạnh Dũng, Văn Thắng, Hoàng Thịnh. Đội hình gồm nhiều những cầu thủ trẻ lại đá có phần quyết tâm cao hơn, và ngay lập tức, BHL đã nhắc nhở đội hình gồm nhiều cựu binh phải chơi nhiệt tình hơn lên.

Trong phần thi đấu đối kháng, ông Hoàng Văn Phúc nhiều lần dừng bóng, và chỉnh sửa rất kĩ cho các cầu thủ ở các pha lên bóng tấn công. Chỉ một pha bóng phạt góc, HLV Hoàng Văn Phúc đã “thuyết giảng” rất nhiều cho từng cầu thủ ở cả những hành động cụ thể. Làm việc ít thời gian hơn, nhưng sự tập trung của các cầu thủ lại cao hơn.

“Đập một chạm thôi, đừng phức tạp thế”, “quay lại quây chặt luôn, đừng lùi về”, tiếng các cầu thủ nhắc nhở nhau trên sân. Một chi tiết nhỏ là Michal Nguyễn cũng đã kịp học những câu tiếng Việt ngắn để trao đổi với đồng đội trên sân, ở một vài tình huống, Michal Nguyễn gọi bóng “đây này”, hay nhắc đồng đội “đằng sau” nghe khá thú vị.

Sau buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ rằng khá may mắn khi các cầu thủ trong đợt tập trung này đều có trạng thái thể lực tốt, ít dính chấn thương, ông Phúc có gợi nhắc lại việc HLV Phan Thanh Hùng đã gặp phải khá nhiều khó khăn khi có nhiều cầu thủ bị đau trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Ông Hoàng Văn Phúc phát biểu: “ĐT Việt Nam sẽ có được trạng thái thể lực và sự tập trung cao nhất cho trận đấu gặp UEA. Trước một đối thủ mạnh, chúng ta cần nhập cuộc tự tin, không e sợ và tránh mắc phải sai lầm”.

Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục