Đội tuyển Việt Nam: HLV trưởng chờ trợ lý

09:51 Thứ ba 22/05/2012

Sáng nay, VFF sẽ tiến hành buổi họp báo công bố thành phần BHL ĐTQG và ĐT U22 QG để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu sắp tới gặp ĐT Trung Quốc, ĐT Hong Kong Trung Quốc (với ĐTQG) và tham dự vòng loại giải vô địch U22 châu Á ở Myanmar (với ĐT U22 QG).

Việc HLV Phan Thanh Hùng tạm quyền cầm lái ĐTQG được các nhà chuyên môn cũng như lãnh đạo VFF coi là bước đệm cho chiến dịch AFF Cup 2012 vào cuối năm. Nhưng có lẽ, sau buổi lễ ra mắt hôm nay, VFF cũng như nhà cầm quân họ Phan sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm trợ lý cho BHL ĐTQG.

Chờ cái gật đầu từ CLB

HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ nhận lời lên nắm ĐTQG đã giúp cho VFF giảm đi phần nào sự lo âu cho chiến dịch AFF Cup 2012. Tuy nhiên, khi đã có được “lái trưởng”, VFF lẫn HLV Phan Thanh Hùng lại đang phải đối mặt với khó khăn từ việc tìm kiếm đội ngũ trợ lý.

HLV Phan Thanh Hùng đang lo lắng vì thành phần BHL ĐTQG mới chỉ có ông và HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng. Ảnh: Quang Nhựt

Theo kế hoạch, khi HLV Phan Thanh Hùng lên nắm đội, các cộng sự từng gắn bó với ông ở ĐT Olympic QG tham dự Asian Games 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2010 như Phùng Thanh Phương, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng (chuyên trách thủ môn) sẽ tiếp tục góp mặt và đây cũng chính là đề xuất của HLV Phan Thanh Hùng. Thế nhưng, những tiến cử của nhà cầm quân tạm quyền này đã không nhận được cái gật đầu của VFF cũng như chưa có được sự tán thành từ các CLB chủ quản.

Với trợ lý Phùng Thanh Phương, VFF đã phải lắc đầu vì chưa có bằng A do AFC cấp. Ngoài việc rắc rối từ điều kiện phải có bằng cấp mà VFF đưa ra, VFF và HLV Phan Thanh Hùng cũng phải đối mặt với quyết định giữ quân từ các CLB chủ quản. Như thường lệ, HLV Văn Sỹ đã nhận lời làm cộng sự cho HLV Phan Thanh Hùng, nhưng khi V.NB đang rơi vào tình thế khó khăn tại V-League, quyết định nhả “tướng” lên ĐTQG của đội bóng cố đô Hoa Lư hiện gặp chút băn khoăn.

Thế nên, trước mắt HLV Phan Thanh Hùng và VFF mới chỉ chắc chắn ghi tên HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng vào thành phần BHL. Một ĐTQG không thể chỉ có một trợ lý, và ông Hùng đã tiếp tục tiến cử thêm HLV trưởng K.Khánh Hòa là ông Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, giống như trường hợp của HLV Văn Sỹ, ông Tuấn cũng phải đợi cái gật đầu của CLB, bởi đội bóng phố biển cũng đang đứng áp chót tại V-League.

Vẫn là “lính cũ”

Thành phần BHL vẫn chưa được chốt, thế nên bản danh sách tuyển thủ sẽ có mặt trong 2 trận giao hữu với Trung Quốc và Hồng Kông Trung Quốc mới chỉ lên được bộ khung. Ngoài ra, với khoảng thời gian chuẩn bị cho 2 trận giao hữu chỉ vỏn vẹ hơn gần 10 ngày, gần như sẽ không có tân binh xuất hiện trong màu áo ĐTQG.

Sẽ có khoảng từ 20-22 cầu thủ có tên trong đợi tập trung lần này và đó sẽ là những tuyển thủ đã từng lên ĐTQG. Và tiêu chí của ông Hùng cũng như các nhà tuyển chọn ở VFF đặt ra là cầu thủ lên ĐTQG phải thường xuyên được ra sân và có phong độ cao. Thế nên, những cựu binh như thủ môn Tấn Trường, Quang Hải, Phước Tứ, Như Thành, Việt Thắng… rất có thể sẽ phải vắng mặt.

Trong khi đó, những cái tên quen thuộc và không thể thiếu như bộ đôi cầu thủ của CLB BĐ Hà Nội Công Vinh-Thành Lương, hay Văn Quyết, Trọng Hoàng, Việt Cường, Minh Đức và Đình Luật… sẽ gần như chắc chắn có mặt. Riêng Văn Quyết đã có tên trong danh sách triệu tập của ĐT U22 QG, nhưng anh vẫn sẽ cùng ĐTQG đá giao hữu 2 trận với ĐT Trung Quốc và ĐT Hồng Kông Trung Quốc.

Thanh Ba | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục