Đội tuyển U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 27: Xác định 11 cái tên đá chính

11:57 Thứ ba 26/11/2013

Ngày 8/12 tới, U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn với Brunei và hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc gần như đã xác định được đội hình chính cũng như những gương mặt tham gia chiến dịch săn vàng tại SEA Games 27.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Khác với người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng, nhà chiến lược gốc Hà Nội khá “kết” sơ đồ 4-1-4-1 mô phỏng lối chơi của ĐT Tây Ban Nha từng lên ngôi vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Trong khung gỗ, thủ thành Bửu Ngọc gần như chắc suất bắt chính nhờ kinh nghiệm trận mạc dày dạn. Bửu Ngọc có ưu thế lớn về mặt thể hình (cao 1m87), nên có lợi trong các pha chống bóng bổng.

Đội tuyển U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 27

Ở hàng hậu vệ, bộ đôi trung vệ Thanh Hào và Mạnh Hùng cũng đã chắc suất. So với Tiến Thành và Ngọc Hải, Thanh Hào và Mạnh Hùng phối hợp với nhau tốt hơn. Khả năng lên tham gia tấn công của Mạnh Hùng cũng dần được cải thiện, qua cách anh ghi bàn vào lưới Semen Padang (Indonesia) ở vòng bảng BTV Cup 2013 và cú sút phạt thành bàn vào lưới Tây Ninh vừa rồi. Ở vị trí hậu vệ biên phải, Quang Hùng chiếm ưu thế, trong khi ở cánh đối diện, Ngọc Đức đang được xem là phát hiện mới của U23 Việt Nam.

Hàng tiền vệ 5 người của U23 Việt Nam gần như cũng đã được định hình. Người chơi thấp nhất là Hoàng Thịnh. Đây là cầu thủ rất được HLV Hoàng Văn Phúc ưa thích, thông qua lối chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm. Chơi bên cạnh Hoàng Thịnh nhưng có xu hướng nhô cao là Vũ Minh Tuấn. Cầu thủ của Than Quảng Ninh có sức bền tốt, tham gia tấn công tích cực. Điều mà Vũ Minh Tuấn cần cải thiện là khả năng dứt điểm, để lối chơi hiệu quả hơn.

Ở hai cánh, bộ đôi tiền vệ Mạnh Dũng và Văn Thắng là những vị trí chắc suất nhất, với điều kiện là họ không bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Vị trí dẫn dắt lối chơi được giao cho Văn Quyết. Có thể nói, gánh nặng dành cho cầu thủ của Hà Nội T&T là rất lớn bởi lẽ anh là cầu thủ đẳng cấp hiếm hoi mà U23 Việt Nam đang sở hữu.

Trên hàng tiền đạo, Hà Minh Tuấn sẽ sắm vai trò trung phong duy nhất. Hà Minh Tuấn mạnh mẽ, không chiến tốt, chịu khó va chạm có thể tạo ra áp lực đáng kể cho các hàng thủ đối phương.

ĐT U23 Việt Nam còn 2 trận đấu tập nữa trước khi gút danh sách, nhưng với những gì đang diễn ra, cơ hội dường như đang hẹp dần với một số cái tên. Một trong những nhân vật có nguy cơ ngồi nhà cao nhất là tiền đạo Ngân Văn Đại. Gương mặt tiếp theo là hậu vệ cánh Xuân Hùng, cầu thủ không được ra sân tại BTV Cup 2013.
Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục